'เศรษฐา' ฉุนถูกซักปมข่าวตั้ง 'ทักษิณ' นั่งที่ปรึกษา แนะสื่ออย่าตีความไปไกล

“เศรษฐา” ฉุนถูกซักปมข่าวตั้ง “ทักษิณ”นั่งที่ปรึกษา บอก ไม่ได้พูดว่าจะตั้ง ให้แกะเทปฟัง ขออย่าตีความไกล “ต้องฟังผมพูด”

24 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 07.27 น.วันที่ 24 ก.ย.ที่ห้องรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ย้ำถึงความชัดเจนกรณีที่มีการตีความการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ ในการตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษาว่า ทุกท่านต้องแกะเทปดู ไม่ได้บอกว่า ตนไม่ได้บอกว่าจะตั้งใช่ไหมครับ ตนบอกว่าถ้ามีเรื่องอะไรถ้าจะปรึกษาก็ปรึกษาได้ เหมือนกับตนปรึกษากับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายๆท่านที่อาจจะเกษียณไปแล้ว หรืออดีตนายกรัฐมนตรี ตนเองได้ไปกราบนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ และนายสมชายวงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯมาแล้ว

“ผมเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก และเพิ่งเข้าสู่วงการการเมือง ใครมีความรู้ความสามารถที่ดี ตนก็พร้อมที่จะปรึกษา ก็พูดแค่นั้น ก็แค่นั้น ผมก็พูดแค่นั้น แค่นั้นใช่มั้ยใช่ไหม บูมเบิร์กก็แปลแค่นั้นใช่ไหมอย่าตีความไปกว้างกว่านั้นเลย เพราะเรื่องนี้จะก่อให้เกิดประเด็นโดยไม่ใช่เหตุ”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า แต่มีการตีความกันไปแบบนั้น นายกฯกล่าวอย่างอารมณ์ที่ฉุนเฉียวว่า “คุณตีความ คุณอย่าตีความสิครับ คุณฟังที่ผมพูดสิครับ”เรื่องอื่นมีอะไรไหมครับ ก่อนเดินทางกลับทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด