'เศรษฐา' ว.5 นั่งเบนซ์กันกระสุนออกจากทำเนียบฯ

25 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ได้เดินกลับยังตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่เวลา 13.30 น. ขบวนรถของนายกฯ ยี่ห้อเลกซัส ป้ายแดง ทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถส่วนตัว ได้ขึ้นจอดรอหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ประมาณ 10 นาทีก่อนที่พลขับได้นำรถเบนซ์ กันกระสุน ทะเบียน 4 กค 29 กรุงเทพมหานคร มาเปลี่ยนแทน

จากนั้นเวลา 13.40 น. นายกฯเดินทางออกจากทำเนียบฯ โดยมีรายงานว่านายกฯมีภารกิจ ว.5 กระทันหัน และจำเป็นต้องใช้รถกันกระสุนจึงต้องเปลี่ยนรถดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการใช้รถประจำตำแหน่งอย่างเป็นทางการครั้งแรก ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯจะขึ้นรถ ทีม รปภ.ได้มีการตรวจสอบสภาพรถและนำอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวบางส่วนนำมาไว้ในรถเบนซ์ดังกล่าว

ก่อนขึ้นรถนายกฯยังได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน อย่างยิ้มแย้ม ซึ่งจังหวะนั้นทำให้นายกฯสะดุดบันไดเล็กน้อย และขึ้นไปนั่งบนรถสักครู่หนึ่งก่อนขบวนรถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบฯ

ขณะที่รถป้ายแดงส่วนตัวนายกฯ ได้มีการนำไปจอดเก็บไว้ที่บ้านพิษณุโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

ฟันธง 'เศรษฐา' ไม่รอด ถึงเวลาทบทวน 'ดีลลับการเมือง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฟันธงล่วงหน้า เศรษฐารอดยาก ไม่เกี่ยวกับดีลการเมือง

'พิชิต' หมดสิทธิ์นั่ง รมต. ตลอดชีวิต เหตุศาลตีตกคำร้อง ไม่ใช่ล้างข้อกังขา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณี ศาลรัฐธรรมนูญลงมติ 8:1 ยกคำร้องนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เศรษฐาหลุดนายกฯคนที่4..? ศาลรธน.เปิดห้องไต่สวนคดี

การทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของ เศรษฐา ทวีสิน นับจากนี้เชื่อได้ว่าจะขาดสมาธิในการทำงาน และต้องคอยพะวงกับการสู้คดีในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ ในคดี 40 สว.ร้องกรณีทูลเกล้าฯ พิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีแน่นอน