'ชลน่าน' หนุน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ชี้จังหวะโอกาสเหมาะสม ไม่ต้องกังวล

26 ก.ย.2566 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ในฐานะ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงคุณสมบัติหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า วันที่ 16 ต.ค. พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมวิสามัน เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุมใหม่ ซึ่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องเป็นคนที่พรรคมีความมั่นใจในการขับเคลื่อนงานด้านต่างๆ เมื่อถามว่าสส.เพื่อไทยหลายคนสนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค มองว่าเหมาะสมหรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่าถ้าถามว่าเหมาะหรือไม่เหมาะ ส่วนตัวเห็นว่าเหมาะสมอยู่แล้ว สส.ส่วนใหญ่ก็มีความเห็นเช่นนั้น แต่ขึ้นกับ น.ส.แพทองธาร ว่าจะรับหรือไม่รับ เมื่อถามย้ำว่ามองว่า น.ส.แพทองธาร ควรขึ้นมารับตำแหน่งตอนนี้เลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ น่าจะเป็นช่วงที่มีจัดหวะโอกาสที่เหมาะสมควร ไม่น่าจะมีความกังวลมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า