'ก้าวไกล' ยังแบ่งเค้กไม่ลงตัว ต้องเปิดรับสมัครประธาน กมธ. 'วิโรจน์' มาแรงนั่ง กมธ.ทหาร

28 ก.ย.2566 - นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้ง 11 คณะของพรรคก้าวไกล​ว่า ทางพรรคได้เปิดรับสมัครส.ส.พรรคก้าวไกล​ที่สนใจจะนั่งตำแหน่งประธานกมธ. ในแต่ละคณะ ซึ่งจะมีข้อสรุปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ พรรคยังมีเวลาพิจารณาตำแหน่งประธาน กมธ. ได้จนถึงวันอังคารที่ 3 ตุลาคม เนื่องจากจะมีการแต่งตั้งประธาน กมธ. ทั้ง 35 คณะ ในวันพุธที่ 4 ต.ค.
 
เมื่อถามถึงกรณีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. โพสต์ผ่าน x (ทวิตเตอร์) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าเกี่ยวข้องกับการพิจารณาตำแหน่งประธาน กมธ. ของพรรคด้วยหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะกระบวนการยังไม่จบ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนนายณัฐวุฒิจะได้ตำแหน่งด้านกมธ. เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังไม่มี หากนายณัฐวุฒิสนใจจะสมัครเป็นประธาน กมธ. พรรคก็เปิดให้สมัครอยู่แล้ว เพราะกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น
 
เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเคลียร์ใจกับนายณัฐวุฒิบ้างหรือยัง นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องไปพูดคุย ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายณัฐวุฒิ แม้มีการพูดคุยปกติแต่ตนไม่ได้รับทราบเรื่องปัญหาต่างๆ 
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายชื่อที่คาดว่าจะเป็นแคนดิเดตกมธ. บางคณะ ปรากฏบ้างแล้ว ได้แก่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ประธาน กมธ.การศึกษาจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ ประธาน กมธ.การสวัสดิการสังคม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธาน กมธ.ทหาร นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ประธาน กมธ.การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม และน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ประธาน กมธ.กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

'เด็กก้าวไกล' จี้รัฐบาลเร่งดันร่างกฏหมาย PRTR

'ชุติพงศ์' จี้รัฐบาล เร่งดันร่างกฏหมาย PRTR หลังเกิดเพลิงไหม้-สารรั่วไหลทั่วประเทศเกือบ 10 ครั้ง เผยโรงงานระยองไฟปะทุ ก่อควันพิษกระทบสุขภาพ ปชช.-โรงเรียนในพื้นที่เปิดไม่ได้