อัด 'อ๋อง-ก้าวไกล' เสพติดอำนาจ! ด่ารธน.แต่อ้างรธน.เพื่อประโยชน์ตัวเอง


30 ก.ย.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล สมยอมกันหรือเปล่า?

-กรณีพรรคก้าวไกล ขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง สส.พิษณุโลก เขต 1 พ้นจากสมาชิกภาพของพรรคก้าวไกล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(9) และ ข้อบังคับพรรคก้าวไกล ข้อ 64(5) เพราะนายปดิพัทธ์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

-เป็นเรื่อง "ความบิดเบี้ยว" ของสมาชิกพรรคก้าวไกล หรือ "ความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ"

-ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่า เป็นความบิดเบี้ยวของสมาชิกพรรคก้าวไกล(หมออ๋อง) มากกว่า เพราะต้องการตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้

-การเมือง จึงต้องดูกันนานๆ อำนาจเมื่อเสพแล้วมันจะติด มันไม่เข้าใคร-ออกใครหรอก

-พรรคก้าวไกล และหมออ๋อง จากกันด้วยน้ำตาไหลพราก ผมคิดว่า มิได้จากกันเพราะโกรธกันเรื่องจากหมออ๋อง ทำผิดวินัยหรือ ผิดจริยธรรมอย่างแรง ตามข้อบังคับพรรคหรอก

-ผมไม่โทษพรรคก้าวไกล เพราะหากพรรคก้าวไกล ต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เขาก็ต้องขับสมาชิกพรรคออก

-แต่ผมติดใจเหตุผลของหมออ๋อง ทุกเหตุผลที่ยกมาอ้าง ในความเห็นส่วนตัว ผมว่ารับฟังไม่ได้ ท่านได้รับการเลือกตั้งเพราะสังกัดพรรคก้าวไกล ท่านควรจะลาออกจากตำแหน่งรองประธานอย่างสง่างาม และมาช่วยพรรคก้าวไกลขับเคลื่อนความเป็นฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง เหมือนที่พรรคก้าวไกลเคยแหกปากบอกประชาชนไว้

-ในภายภาคหน้า ท่านจะกลับมาลงสมัครพรรคก้าวไกลอีกหรือเปล่า หรือพรรคก้าวไกลจะจัดการอย่างไรในเขต 1 พิษณุโลกต้องคอยดูกัน

-สำหรับพรรคนี้ เหมือนหนังยาวครับ ต้องดูกันนานๆ

-หมออ๋อง คนนี้แหละ คือคนที่ใช้เงินหลวงเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 370 คน และ เป็นหมออ๋อง คนเดียวกันที่ใช้เงินสภา 1.3 ล้านบาท ยกทริปไปดูงานสิงคโปร์ในวันเสาร์-อาทิตย์

-ด่ารัฐธรรมนูญอยู่ทุกวัน แต่เวลาใช้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ก็อ้างรัฐธรรมนูญที่ตัวเองด่านี่แหละ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ