'สิระ' ตบกะโหลก 'เต้' ลาประชุมสภา ไปดูหนัง!

15 ธ.ค.2564 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านช่องทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงลาประชุมสภา เพื่อเดินทางเพื่อไปดูภาพยนต์ 4 Kings และระบุ “สิระ หลักสี่ อย่าไปร้องผมผิดจริยธรรมอีกนะครับ”ว่า จริง ๆ แล้วการลาประชุมสภาฯ สามารถทำได้ หากมีเหตุผลและงานอื่นที่สำคัญจริง ๆ ซึ่งวันนี้เป็นวันพุธระเบียบวาระประชุม คือ เรื่องกฎหมายของประเทศชาติที่มีความสำคัญ ต้องลงมติตลอดเวลา มันสมควรหรือไม่ที่เอาเวลาราชการไปเข้าโรงหนัง เพราะถ้าเป็นงานศพของเครือญาติจะลาไปก็คงไม่มีใครว่า

“เรื่องการร้องเรื่องจริยธรรม ผมคิดว่า พี่ศรีก็คงสนองความต้องการของคุณเต้ได้ แต่สำหรับผม จริยธรรมเป็นเรื่องข้อกฎหมาย แต่เรื่องจิตสำนึกเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า ประชาชนเขาจ้างให้มาทำงานในสภา แต่เอาเวลาไปนั่งดูหนัง หาความสุขใส่ตัว สังคมและประชาชนต้องเป็นคนตัดสินถึงพฤติกรรมของ ส.ส. ท่านนี้ว่า ยังมีเหมาะสมที่จะได้เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามาทำงานที่ในสภาอีกหรือไม่”นายสิระ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

เท่าพิภพรู้ตัว! ร่าง กม.สุราก้าวหน้าที่เสนอส่อถูกปัดตก

'เท่าพิภพ' โวย 'ร่างสุราก้าวหน้า' จ่อถูกปัดตก โอดต่อเรือนี้มาไกล แต่มีโจรสลัดมาทำทีเป็นเพื่อน สุดท้ายโดนถีบยึดเรือ ยันการเปิดเสรีไม่ทำให้ระดับเอทานอลสูงจนอันตราย รบ.ใช้อ้างไม่ได้

ร้องเอาผิด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ซํ้ารอย ‘เศรษฐา’!

จับตาซ้ำรอย "เศรษฐา" ตกเก้าอี้! "เรืองไกร" ร้อง กกต.สอบนายกฯ อิ๊งค์ ตั้ง "รมช.คมนาคม" ฝ่าฝืนจริยธรรมข้อ 8 หรือไม่ เผยมีคดีทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

เป็นเรื่อง! 'เรืองไกร' ร้องกกต.สอบนายกฯ ฝ่าฝืนจริยธรรม ตั้งผู้ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นรมต.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กร

นายกฯ อิ๊งค์ใช้เวลา 58 นาทีอ่านนโยบาย 'พ่อคิด-ลูกทำ'

ทักษิณคิด นายกฯอิ๊งค์ทำ! 'แพทองธาร' นำครม.แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ10ข้อเร่งด่วน สานต่อแนวคิด 'ลุงแม้ว-รบ.เศรษฐา' ปิดท้ายคนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี