'สิระ' ตบกะโหลก 'เต้' ลาประชุมสภา ไปดูหนัง!

15 ธ.ค.2564 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านช่องทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงลาประชุมสภา เพื่อเดินทางเพื่อไปดูภาพยนต์ 4 Kings และระบุ “สิระ หลักสี่ อย่าไปร้องผมผิดจริยธรรมอีกนะครับ”ว่า จริง ๆ แล้วการลาประชุมสภาฯ สามารถทำได้ หากมีเหตุผลและงานอื่นที่สำคัญจริง ๆ ซึ่งวันนี้เป็นวันพุธระเบียบวาระประชุม คือ เรื่องกฎหมายของประเทศชาติที่มีความสำคัญ ต้องลงมติตลอดเวลา มันสมควรหรือไม่ที่เอาเวลาราชการไปเข้าโรงหนัง เพราะถ้าเป็นงานศพของเครือญาติจะลาไปก็คงไม่มีใครว่า

“เรื่องการร้องเรื่องจริยธรรม ผมคิดว่า พี่ศรีก็คงสนองความต้องการของคุณเต้ได้ แต่สำหรับผม จริยธรรมเป็นเรื่องข้อกฎหมาย แต่เรื่องจิตสำนึกเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า ประชาชนเขาจ้างให้มาทำงานในสภา แต่เอาเวลาไปนั่งดูหนัง หาความสุขใส่ตัว สังคมและประชาชนต้องเป็นคนตัดสินถึงพฤติกรรมของ ส.ส. ท่านนี้ว่า ยังมีเหมาะสมที่จะได้เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามาทำงานที่ในสภาอีกหรือไม่”นายสิระ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องเอาผิด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ซํ้ารอย ‘เศรษฐา’!

จับตาซ้ำรอย "เศรษฐา" ตกเก้าอี้! "เรืองไกร" ร้อง กกต.สอบนายกฯ อิ๊งค์ ตั้ง "รมช.คมนาคม" ฝ่าฝืนจริยธรรมข้อ 8 หรือไม่ เผยมีคดีทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

เป็นเรื่อง! 'เรืองไกร' ร้องกกต.สอบนายกฯ ฝ่าฝืนจริยธรรม ตั้งผู้ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นรมต.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กร

นายกฯ อิ๊งค์ใช้เวลา 58 นาทีอ่านนโยบาย 'พ่อคิด-ลูกทำ'

ทักษิณคิด นายกฯอิ๊งค์ทำ! 'แพทองธาร' นำครม.แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ10ข้อเร่งด่วน สานต่อแนวคิด 'ลุงแม้ว-รบ.เศรษฐา' ปิดท้ายคนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี

'วันนอร์' เผยนำชื่อ 'พิเชษฐ์-ภราดร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นรองประธานสภาฯแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงขั้นตอน หลังเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และรองประธานสภภาฯคนที่สองว่า วันนี้ (11 ก.ย.)จะนำรายชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน

'วิสุทธิ์' ถก 3 ฝ่ายจัดเวลาอภิปรายนโยบาย เบรกฝ่ายค้านควบไม่ไว้วางใจ

'ประธานวิปรัฐบาล' จ่อถก 'วิป 3 ฝ่าย' จัดสรรเวลาอภิปราย 'นโยบายรัฐบาลแพทองธาร1' ลดเวลาลงจากเดิม เพื่อให้เข้าไปทำงานได้โดยเร็ว เตือน 'ฝ่ายค้าน' อภิปรายนโยบายไม่ใช่ควบอภิปรายไม่ไว้วางใจ