กลุ่ม 16 โชว์สัมพันธ์ 30 ปีปล่อยภาพกินข้าวร่วมโต๊ะ!

กลุ่ม 16 ปล่อยภาพรวมตัวโชว์สัมพันธ์ 30 ปีเหนียวแน่น เผยไม่ได้ส่งสัญญาณการเมือง แค่เป็นการนัดกินข้าวธรรมดาเป็นประจำ

05 ต.ค.2566 - มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.นักการเมืองที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม16 ซึ่งเกิดจากการรวมตัวทางการเมื่อปี 2536 ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์, นายสุชาติ ตันเจริญ, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม, นายสนธยา คุณปลื้ม, นายวราเทพ รัตนากร, นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายประวัฒน์ อุตตะโมต, นายธานี ยี่สาร และนายเกษม รุ่งธนเกียรติ ได้นัดกันรับประทานอาหารที่บ้านริมน้ำของนายสุชาติ

มีรายงนแจ้งอีกว่า แม้ที่ผ่านมามีการรวมตัวกันนัดรับประทานอาหารอยู่ตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษครบ 30 ปี ของกลุ่ม16 พอดี ขณะที่หลายคนที่ไม่ได้มาได้วีดิโอคอลเข้ามาพูดคุย โดยมีการระบุว่า การรวมตัวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกลับมาทำงานการเมือง แต่เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันเป็นประจำอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในอดีตกลุ่ม 16 ถือมีบทบาทอย่างมากทางการเมือง และปัจจุบันหลายคนยังมีบทบาททางการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชิง' ปธ.สภา' ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ‘สุชาติ’ ลับๆ ล่อๆ ส่อพิรุธ

สำหรับชื่อของนายสุชาติปรากฏขึ้นครั้งแรกภายหลังจาก นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวม ออกมาแฉว่า พรรคการเมืองอื่นจากขั้วรัฐบาลเก่า จะเสนอแข่งกับรายชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรที่พรรคก้าวไกลเสนอ และคนคนนั้นคือ นายสุชาติ

'จตุพร' ฟาดกลับ 'เพื่อไทย' ไม่ดูตัวเองยกยอ 'แม่ชี' เพิ่งบวชใหม่เป็นเจ้าอาวาส ให้พวกพรรษาแก่ๆ ก้มกราบไหว้

'จตุพร' เฉ่ง'เพื่อไทย'ด้อยค่า'ก้าวไกล' เป็นสามเณร ฟาดกลับไม่ดูตัวเองยกยอ'แม่ชี'เพิ่งบวชใหม่เป็นเจ้าอาวาสพรรค ให้พวกพรรษาแก่ๆ ก้มกราบไหว้ ดึงสติการเมืองอยู่ที่ ปชช.ยอมรับ คุณค่าวัดกันด้วยกติกาเลือกตั้ง ไม่ได้วัดกันที่พรรษาแก่ๆ แล้วก้มไหว้แม่ชีลูกอดีตเจ้าอาวาสพรรค ย้ำ 'สุชาติ' ยืนหนึ่ง ปธ.สภา เกมถูกวางไว้

'ชลน่าน' มั่นใจเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรจบก่อน 3 ก.ค.แน่!

'ชลน่าน' ยันปมประธานสภาเป็นกระบวนการภายในของพรรค สุดท้ายข้อสรุปขึ้นอยู่กับการเจรจา คาดยุติก่อนวันที่ 3 ก.ค. และหากพรรคมีมติอย่างไรก็เชื่อไม่มีใครแหกโผทั้งฟรีโหวตและเสนอชื่อ