หัวหน้าพรรคฉาว ขึงขังจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ เปิดโปงสส.ในสังกัดหื่นคาว

14 ต.ค.2566 - นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการตรวจสอบ สส.พรรคก้าวไกล ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ รวมถึงประเด็นใหม่ที่โซเขียลมีเดียระบุว่ามี สส.เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่า กำชับคณะกรรมการวินัย และทำงานได้ดีมาตลอด ทั้งเรื่องที่เป็นข่าว รวมถึงการหยิบยกมาตรวจสอบเอง ไม่ได้เป็นเรื่องที่พรรคปล่อยปละละเลย

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า อย่างไร​ก็​ตา​มเมื่อสังคมคาดหวังกับพรรคก้าวไกลสูง ในเรื่องมาตรฐานพฤติกรรม ความเท่าเทียมทางเพศ จึงต้องปฏิบัติตนให้สมกับความคาดหวังของประชาชน และที่ผ่านมาพรรคได้ฝึกอบรม แต่ด้วยความคุ้นเคยวัฒนธรรมเดิมทำให้มีปัญหาอยู่ แต่ยืนยันพรรคก้าวไกลจะไม่สร้างวัฒนธรรมปกปิดความผิดของคนในองค์กร ซึ่งกระบวนการพิจารณาในคณะกรรมการวินัยและคณะกรรมการบริการพรรค มีความตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับกรณีโซเชียลมีเดียระบุว่ามี สส.เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ยังไม่ได้รับรายงานหรือการร้องเรียนเข้ามา

ผู้สื่อข่าวว่า หากได้รับการแต่งตั้งโปรดเกล้าฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยจะมีการหยิบยกเรื่องเหล่านี้เข้าไปตรวจสอบหรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะหากเป็นเรื่องภายในพรรคไม่ต้องรอถึงตรงนั้น ซึ่งสุดท้ายโทษวินัยสูงสุดคือการขับออกจากพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยภักดี' เสียใจการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' เบรก 'ก้าวไกล' หยุดฉวยโอกาสเพื่อประโยชน์การเมือง

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" มีใจความดังนี้

พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ กรณี 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต

พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ระบุว่าพรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคุณเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) นักกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง

สส.วิโรจน์ เศร้า 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิตเพียงเพราะการคิดที่แตกต่างกัน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนแอพพลิเคชัน X ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ว่า “ไม่ควรมีใครควรต้องถูกคุมขังเพียงเพราะความเห็น