'พัชรวาท' อ้างติดภารกิจสำคัญชิ่งตอบกระทู้สด!

'บิ๊กป๊อด' อ้างติกภารกิจ ชิ่งตอบกระทู้สด หลัง 'สมบัติ' ทวงถามแก้ปัญหาที่ดินป่าไม้

19 ต.ค. 2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 24 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) ซึ่งมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา เรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ ต่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สำนักงานกระทรวงทรัพยากรฯ ได้มีหนังสือแจ้งว่า รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจที่สำคัญ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้นี้ออกไปก่อน หากนายสมบัติยังมีความประสงค์จะตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาอยู่ ขอให้เสนอในการประชุมครั้งถัดไป

จากนั้น นายสมบัติ กล่าวว่า จากกรณีที่เพื่อนสมาชิกได้ท้วงติงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เนื่องจากกระทู้ถามด้วยวาจาเราจะบอกใครไม่ได้อยู่แล้วว่า จะถามเรื่องอะไรและกระทรวงไหน ซึ่งครม. ก็ควรจะให้เกียรติสภาในการต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกคนใดหารือ ซึ่งก็ได้ถามตรงไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ไม่ได้ถามนายกรัฐมนตรี แต่ รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจ ซึ่งยังยืนยันว่า จะฝากผ่านประธานสภาเพื่อบอกไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ขอให้มาตอบในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตป่า เชื่อว่ามีปัญหาเช่นเดียวกันในหลายจังหวัด โดยที่ผ่านมาแม้ในทุกรัฐบาลที่พยายามออกนโยบาย และมติ ครม. ต่างๆ เพื่อแก้ไขเรื่องนี้ แต่กลับยังไม่มีการแก้ไขสักที ทำให้เป็นอุปสรรคแก่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะองค์กรส่วนท้องถิ่นทำให้ไม่สามารถพัฒนาได้ เช่น มติ 23 มิ.ย. 63 ที่ยิ่งออกมา ยิ่งทำให้มีปัญหามากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นพิสูจน์สาเหตุการตาย สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหา

เจ้าหน้าที่เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นเกาะหมากน้อย ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ทส.สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนเสียชีวิต

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง