'สันติ' เอาใจช่วย 'เศรษฐา' ดันแจกเงินดิจิทัลให้สำเร็จ

21 ต.ค.2566 - ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัน จ.ภูเก็ต นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์การแจกเงินในนโยบายดิจิทัลวอลเลต คนละ 1 หมื่นบาทของรัฐบาล วงเงิน 5.6 แสนล้านบาทว่า เรื่องระบบการเงินการคลังอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ว่าจะระดมเงินอย่างไร เพื่อที่จะทำให้ได้ตามนโยบาย  ซึ่งนโยบายนี้มาจากผู้นำรัฐบาล ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐ  มีการคุยกับพล.อ.ประวิตร  หัวหน้าพรรคแล้ว ก็ได้แต่ส่งกำลังใจไปถึงโครงการดิจิตัลวอลเล็ตเท่านั้นเอง  ส่วนการจะวิจารณ์ หรือพูดอะไร ตนเห็นว่าไม่เหมาะสม  ซึ่งทางหัวหน้ารัฐบาล กำลัง เร่งรัด ทำโครงการให้สำเร็จ การที่ประชาชน จะได้เงินคนละ 1 หมื่นบาท ก็ เป็นประโยชน์
 
เมื่อถามว่า หากโครงการฯ นี้มีการนำเข้าที่ประชุมครม. เพื่อให้ความเห็นชอบ  รัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า  ก็ตอนนี้ยังไม่เข้า พูดล่วงหน้าอาจจะยังไม่เหมาะเท่าไหร่
 
ซักว่า ระหว่างที่กำลังดำเนินโครงการฯ มีอะไรน่ากังวล หรือจะทีประสิทธิภาพอย่างไร  นายสันติ กย่าวว่า  จริงๆ เรื่องแหล่งเงิน หรือความเหมาะสมอะไรต่างๆพี่น้องประชาชนที่มีความรู้ ความสามารถ  นักวิชาการ หรือผู้บริหารการเงินต้างๆ ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญก็ มีความคิด หลากหลาย ก็มีการวิจารณ์พูดคุยต่างๆ เพื่อให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุด
 
ถามว่า จะมีความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ เพราะความคิดแบ่งเป็น 2 ฝ่าย นายสันติ กล่าวว่า โครงการฯ นี้ถ้าแจกได้ 56 ล้านคน ประชาชนก็ได้ประโยชน์ ซึ่งก็ต้องดูพรรคแกนนำดำเนินการ เราก็เอาใจช่วยตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล