'รองโฆษก' ชู 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้เกษตรกรและชาวประมงได้สำเร็จ

“เกณิกา” มั่นใจ รัฐบาลเดินหน้าแก้ทุกปัญหาให้เกษตรกรและชาวประมงได้ หลัง “ธรรมนัส”ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เร่งประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

29 ต.ค. 66 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง อุตสาหกรรมประมงในจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ถือว่าเป็นศูนย์กลางขนาดใหญ่ที่ส่งออกสินค้าสัตว์น้ำ รวมถึงยังเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สำคัญในการเพาะปลูกกล้วยไม้ส่งออกต่างประเทศอีกด้วย รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มดังกล่าวมาโดยตลอด โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังสถานการณ์ด้านประมงและหารือแนวทางแก้ไขปัญหา

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้หารือกับตัวแทนหลายภาคส่วน และพบปัญหาในส่วนของเรือประมงในน่านน้ำไทยที่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมาย เรือประมงนอกน่านน้ำไทยที่ประสบปัญหาขาดแหล่งทำการประมงในน่านน้ำของรัฐชายฝั่งอื่นที่มีอยู่จำกัด และ เรือประมงพื้นบ้านจับสัตว์น้ำได้น้อยลง เนื่องจากเรือมีขนาดเล็กไม่สามารถออกทำการประมงได้ไกล รวมไปถึงปัญหาน้ำเสียจากภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ครัวเรือน ปัญหาน้ำทะเลเน่าเสียจากปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม (Plankton Bloom) และปัญหาราคาสัตว์น้ำที่ได้จากการทำการประมงตกต่ำ

“ภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้รับรู้ปัญหาก็ได้สั่งการด่วนหน่วยงานในสังกัดเร่งแก้ปัญหากลุ่มเกษตรกรและชาวประมงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เน้นการแก้ปัญหาเกี่ยวกับแรงงาน ซึ่งให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One stop service) การแก้ไขกฎหมายลำดับรอง และการควบรวมกฎหมายฉบับต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และลดอุปสรรคในการทำประมง ตนจึงมั่นใจว่าภายใต้การทำงานของรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน และขับเคลื่อนโดย ร.อ.ธรรมนัส จะทำให้ทุกปัญหาของเกษตรกรไทยจะถูกแก้ไขโดยเร่งด่วน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของเกษตรกรมาเป็นอันดับแรก”น.ส.เกณิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เศรษฐา' บินคืนนี้ทัวร์ฝรั่งเศสแดนแฟชั่นรอบ 2!

นายกฯ บินฝรั่งเศสคืนนี้ นำคณะนักธุรกิจไทยร่วมงาน Thailand - France Business Forum พบหารือประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก่อนเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ

16 พ.ค.เปิดเทอมแน่แต่ให้สิทธิ์โรงเรียนเลื่อนหากมี 'โควิด-ฝุ่นพิษ-อากาศร้อน'

รัฐบาลย้ำ สพฐ.พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียนปรับรูปแบบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นสำคัญ