'บิ๊กทิน'​ เผยยังไม่ได้คุยกองทัพ​ ปมยุบกอ.รมน.​ จับตาเตรียมถก​บ่ายนี้

31 ต.ค.2566- ที่ทำเนียบ นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กล่าวถึงกรณีที่นายอดิศร​ เพียงเกษ​ สส.บัญชี​รายชื่อ​ พรรค​เพื่อไทย​ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล​ ออกมาแสดงความเห็นถึงร่างกฎหมายยุบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร​ หรือ​ กอ.รมน.​ โดยระบุว่ากอ.รมน.คือมาตรการรัฐซ้อนรัฐ​ ทหารเข้ามาแทรกแซงและมีบทบาทเหนือข้าราขการส่วนอื่นสมควรยกเลยกฎหมายกอ.รมน.​ ได้มีการหารือกับกองทัพแล้วหรือไม่ว่า​ ยังหรอก​ ยังไม่ได้พูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว​แต่เดี๋ยวบ่ายนี้จะไปคุยกับกอ.รมน.ก่อน

ทั้งนี้นายสุทิน ขอตัวร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี​ และรับปากว่าจะลงมาคุยด้วยอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถานในการดวลจุดโทศษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ3-3)

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง