'เศรษฐา' ยอมรับให้ข้อมูลเงินดิจิทัลกระจัดกระจาย เล็งนั่งหัวโต๊ะแถลงภาพรวมทีเดียว

31 ต.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเลื่อนการจ่ายจากเดือน ก.พ.67 เป็น ก.ย.67 ว่า ข้อเท็จจริงแล้วปัจจุบันมีการให้ข้อมูลกันกระจัดกระจายจากหลายๆ คน ทั้งนี้ ขอความกรุณาให้อดใจรอกันนิดนึง เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน เรื่องของคนรวยจะได้หรือไม่ได้ เรื่องของระยะทาง ระยะเวลา และงบประมาณจะเอามาจากที่ไหนอย่างไร เดี๋ยวจะมีการชี้แจงในครั้งเดียว จะได้ไม่มีข้อสงสัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการกำชับคณะทำงานหรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯ กล่าวว่า เป็นคำเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

ถามว่า การจ่ายเงินดิจิทัลจะยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง โดยจะพูดทั้งหมด ทั้งแพ็กเก็จ เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไหร่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจง ตามที่ตนบอกไป โดยเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ก่อนการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวพยายามถามนายเศรษฐาว่าจะมีการขยายเวลาการเริ่มจ่ายเงินในโครงการดิจิตอลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จากเดือนก.พ.67 เป็นเดือน ก.ย.67 ตามที่นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีออกมาพูดจริงหรือไม่ แต่นายเศรษฐาไม่ตอบคำถามดังกล่าวและรีบเดินขึ้นไปยังห้องประชุมครม.ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยยักษ์ใหญ่ประกันภัยอยากขยายธุรกิจเพิ่มในไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้คุยกับคุณ Jaime Anchustegui, CEO บริษัท Generali International บริษัทประกันภัยชั้นนำครบวงจรระดับโลก เสนอให้พิจารณาเพิ่มการลงทุนขยายธุรกิจในไทย

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก