เสพสมอารมณ์หมาย! 'เป็นธรรม' รับ 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคเรียบร้อย

31 ต.ค.2566- นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)รับรองให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง สังกัดพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการ และได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ทั้งนี้ ตนจะไปเป็นที่ปรึกษาให้รองประธานสภาฯคนที่หนึ่งด้วย แต่ขณะนี้รอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ลงนามแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อน

เมื่อถามถึงการขับเคลื่อนงานการเมืองร่วมกันกับนายปดิพัทธ์ นายปิติพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากนายปดิพัทธ์ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่งทำให้ไม่สามารถเป็นกรรมการบริหารพรรคได้ ดังนั้นการทำงานในพรรคจะมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้หารือถึงแนวทางของพื้นที่กับนายปดิพัทธ์ แต่พรรคเป็นธรรมมีสาขาพรรคที่ จ.พิจิตร ซึ่งครอบคลุมถึง จ.พิษณุโลกด้วย ดังนั้น ขึ้นอยู่กับนายปดิพัทธ์ว่าจะควบรวมทีมงานให้ทำพื้นที่กับสาขาพรรคที่จ.พิจิตร หรือตั้งสำนักงานในพื้นที่จ.พิษณุโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิเชษฐ์' ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่สอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง โดยได้ทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรรองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งยื่นผ่านขั้นตอนธุรการผ่านสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.45 น.

'รองอ๋องหมูกระทะ' ยอมรับเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกไม่ง่ายเพราะไม่มีอำนาจรัฐ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตส.ส.พิษณุโลก อดีตรองประธานสภาผู้แทนฯ โพสต์ข้อความว่า การชนะเลือกตั้งซ่อม ไม่ง่ายนะครับ

ประธานวิปรัฐบาล เผยเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่ ทำไปพร้อมกับจัดตั้ง ครม.

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้

เลขาสภาฯ ชี้โหวตนายกฯ คนใหม่ รอความพร้อมรัฐบาล-ฝ่ายค้าน

ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอนในการเลือกนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง ว่าต้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้กำหนดวาระเลือกนายกฯ โดยประธานสภาฯจะต้องสอบถามความพร้อมของประธานวิปรัฐบาลแ

'ไอติม' ชี้ใครจะเป็นรองปธ.สภาฯ คนใหม่ ไม่สำคัญเท่ากับสานต่อผลงาน 'หมออ๋อง'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เปิดเผยถึงการเลือกรองประธานสภาว่า เท่าที่ทราบข่าว ยังไม่ชัดเจนว่า การเสนอชื่อและการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่น่าจะเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ระหว่างการหารือ