'ชัยธวัช' ไม่หวั่น 'ศุภชัย' ยื่นยุบพรรคก้าวไกล

9 พ.ย.2566 - นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ยื่นเรื่องถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่หนึ่ง จากการตั้งข้อสังเกตว่า มีความแตกต่างกับการขับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล และนายนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ออกจากพรรค ที่ดำเนินการเปิดเผยทุกกระบวนการ ว่า ไม่ได้มีข้อกังวลในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะเราดำเนินการทั้งสองกรณีอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และตรวจสอบได้ โดยขั้นตอนต่อไปของ กกต. ก็คงมีการแจ้งให้ไปชี้แจง ซึ่งเราก็พร้อมชี้แจง ด้วยข้อมูล และเอกสารต่างๆ

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมนายศุภชัยจึงดำเนินการเรื่องนี้ หรือเป็นเพราะว่านายปดิพัทธ์กำลังดำเนินการเกี่ยวกับอาคารรัฐสภาอยู่หรือไม่ ยืนยันว่าเราไม่กังวลอะไร ทุกเรื่องชี้แจง และตรวจสอบได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567