'นิพิฏฐ์' ฟันเปรี้ยงกู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่!

11 พ.ย.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีรายละเอียดดังนี้

กู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่

สรุปว่า รัฐบาลจะกู้เงิน 500,000 ล้านบาท แล้วแจกประชาชนเป็นเหรียญดิจิทัล วอลเลต ค่อนข้างซับซ้อนนะครับ กู้เงินบาท แต่แจกเป็นเงินดิจิทัล จะมีคำถามตามมาเยอะแยะ

1.กู้เป็นเงินบาท แล้วทำไมไม่แจกเป็นเงินบาทล่ะครับ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

2.รบ.เคยแถลงว่า จะตัดงบไม่จำเป็นออก ไม่จำเป็นต้องกู้ แล้วทำไมไม่ทำอย่างที่ว่าล่ะครับ อย่างเรือดำน้ำที่เคยด่าเขาก็ไม่ได้ยกเลิก เพียงเลื่อนออกไปก่อนเพราะมีแต่เรือยังหาเครื่องยนต์ไม่ได้ แต่ตอนนี้ จะเอา เรือฟริเกตก่อน สรุปจะเอาทั้งเรือดำน้ำและเรือฟริเกต แบบนี้ทหารชอบ บอกว่า คราวหน้าขอครูประชาบาล มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมอีกนะ

3.เลือกตั้งครั้งหน้า คงมีพรรคการเมืองเสนอนโยบายว่า แจก 15,000 บาทเป็นเงินสด ถ้าคราวนี้แจกได้ ทำไมคราวหน้าจะแจกไม่ได้ ดีเสียอีก ไม่ต้องซื้อเสียงด้วยเงินพรรคการเมือง ซื้อมันด้วยเงินรัฐนี่แหละ

4.ต้องย้อนไปดูกม.เลือกตั้งกันอีกรอบ ว่าการกู้มาแจกจะกลายเป็นการสัญญาว่าจะให้ ตามกม.เลือกตั้งหรือเปล่า

-5.แต่เชื่อเถอะ วันที่รัฐบาลนำร่างพรบ.กู้เงิน เสนอให้ครม.เห็นชอบ วันนั้น รัฐมนตรีที่เป็นนกรู้ จะลาการประชุมเยอะ

ผมไม่ทำอะไรหรอก และยังยืนยันผมไม่รับด้วย ไม่ว่าแจกเป็นเงินบาท หรือ เงินดิจิทัล ไม่อยากยุ่งกับรัฐ รัฐก็อย่ามายุ่งกับผมก็แล้วกัน ผมเป็นเสรีนิยม ไม่ใช่นักประชาธิปไตย

เรื่องนี้ไม่ง่าย คอยดูเถอะเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน