แหกคุกโดยรัฐบาล! โฆษกปชป. ซัดทำลายหลักยุติธรรม เตือนความลับไม่มีในโลก

11 พ.ย.2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ว่าตลอดสองเดือน ต้องยอมรับว่าจะประเมินลึกไปในรายละเอียดคงยาก เหตุเพราะรัฐบาลยังตั้งต้นทำงานไม่ได้ เพราะนโยบายหลัก ๆ ของพรรคเพื่อไทยที่ขับเคลื่อนผ่านการทำงานโดยรัฐบาลและนายกรัฐมนตรียังตั้งหลักไม่ได้ การประเมินได้ที่ชัดเจนคือมีแต่ผักชีที่โรยหน้า ไม่มีอะไรที่จะบ่งชี้ว่าดีหรือไม่ การที่แกนนำพรรคเพื่อไทยในรัฐบาลได้สื่อสารว่า คิดครบ ทำได้นั้น เห็นว่าสวนทางกับความเป็นจริง โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นผลผลิตที่ฉาบฉวยจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่มีการคิดให้ละเอียดรอบด้าน ไม่คิดถึงความยั่งยืนของประเทศ ตั้งต้นไม่ได้ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทั้งที่มาของเงิน วันหนึ่งไม่กู้ อีกวันหนึ่งกู้ วิธีการรับเงิน จ่ายเงิน และจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ไม่มีอะไรแน่นอน

ประกาศขึ้นเงินเดือนข้าราชการ อีกวันหนึ่งบอกต้องศึกษาก่อน สร้างความสับสนให้ประชาชนตลอด รวมถึงกระบวนการในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญก็จะเห็นว่ายังไม่มีความชัดเจนใดๆ สิ้นปีนี้การตั้งฉายาของสื่อคำที่น่าสนใจยิ่งคือ “รัฐบาลสับปลับ” ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

นายราเมศ กล่าวอีกว่า สิ่งเดียวที่รัฐบาลนี้ทำสำเร็จคือ การทำลายหลักนิติธรรม เลือกปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมาย เรื่องการคุมขังนักโทษ ให้เชื่อหลักธรรมชาติว่า ความลับไม่มีในโลก ทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลต้องร่วมกันรับผิดชอบในเรื่องนี้ในวันข้างหน้า

และเรื่องนี้ถือว่ารัฐบาลประสบผลสำเร็จ และถือได้ว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ดีที่สุดของรัฐบาล ถ้าซอฟต์พาวเวอร์ประกอบด้วยวัฒนธรรมและค่านิยม เชื่อว่าประชาชนไม่อยากให้ มีการสร้างวัฒนธรรมและค่านิยม “แหกคุกโดยรัฐบาล” ซึ่งความเสียหายจะเกิดขึ้นกับกระบวนการยุติธรรม ถ้ารัฐบาลไม่เห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้ ไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวที่ว่า คุกมีไว้ขังคนจนก็ควรตอบเรื่องนี้ให้กระจ่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม