ศิษย์เก่ากลับ พท. อีกราย! ดี๊ด๊าต้อนรับ 'สุขุมพงศ์ โง่นคำ' เสริมทีมกฎหมาย

20 ธ.ค. 2564 - ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 12.30 น. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวต้อนรับนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นวันที่ดี พรรคให้การต้อนรับนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค มาร่วมกิจกรรมการเมืองกับพรรคเพื่อไทย นายสุขุมพงศ์ เป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอดีต ส.ส. 3สมัยในยุคไทยรักไทย พลังประชาชน วันนี้เป็นวันที่ดีที่พรรคเพื่อไทยได้บุคคลากรมาช่วยงานพรรคเพื่อไทย

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี ได้ต้อนรับสมาชิกพรรคจากรุ่นสู่รุ่น ที่มีความหลากหลาย นายสุขุมพงศ์เคยทำงานกับพรรค แต่ถูกตัดสิทธิ์ในยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช วันนี้ถึงเวลาแล้ว ที่จะมาเสริมทัพเพื่อไทย เสริมความแข็งแกร่งทางด้านกฎหมาย เป็นบุคคลทรงคุณค่าที่จะมาช่วยงานกัน ขอต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง

ด้านนายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า ยินดี เป็นเกียรติที่ได้กลับมาเพื่อไทย เดิมเคยเป็น ส.ส.ไทยรักไทย เคยเป็นรองเลขาธิการนายกฯในยุคนายทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน เคยพ้นตำแหน่งสมาชิกพรรค จากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในช่วงยุบพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ขณะนี้เห็นว่า บ้านเมืองต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาบ้านเมืองหลายเรื่อง ทั้งเรื่อง เศรษฐกิจ รัฐธรรมนูญ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง คิดว่ามีประสบการณ์ทางการเมือง ทางนิติบัญญัติ กฎหมาย ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในอนาคต เลยติดต่อมาช่วยงานพรรคเพื่อจะร่วมพลังต่อสู้อำนาจไม่เป็นธรรม ผดุงรักษาระบอบประชาธิปไตยให้ยั่งยืนตามเจตนารมณ์

"เคยพูดเสมอว่า ผมเกิดในทางการเมืองกับพรรคไทยรักไทย ได้ตายในทางการเมืองสมัยพรรคพลังประชาชน ถ้าเกิดอีกครั้งเพื่อรับใช้บ้านเมือง ขอเกิดเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมเสียสละกำลังกาย กำลังใจ สติปัญญา ประสบการณ์ทางการเมือง ในทางนิติบัญญัติ ช่วยให้พวกเราให้ประสบผลสำเร็จ เป็นรัฐบาลในสมัยหน้าให้จงได้" นายสุขุมพงศ์ ระบุ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศประสบปัญหาจากการบริหารงานที่ล้มเหลว เป็นช่วงที่เราต้องระดมสรรพกำลัง นายสุขุมพงศ์ มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ทางการเมือง อยากให้มาช่วยสร้างพรรคให้แข็งแกร่ง เอาสติปัญญามาช่วยคิด หาทางออกให้ประเทศชาติ ปรับปรุงกฎหมายให้เอื้อต่อการทำมาหากินให้ประชาชนอย่างดีที่สุด

จากนั้นนายประเสริฐได้กลัดเข็มกลัดพรรคเพื่อไทยให้นายสุขุมพงศ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง