'ราเมศ' ซัด 'อนุสรณ์' ตรรกะเพี้ยน! หัดตั้งกระทู้ถามนายกฯ ปม 'นช.ทักษิณ'

‘ราเมศ’ สวน ‘อนุสรณ์’ หัดรับฟังเสียงชี้แนะ อย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก ชาวบ้านฝากตั้งกระทู้ถามนายกฯ ปม ‘นักโทษชายทักษิณ’

27 พ.ย. 2566 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์เตือนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ว่า นายอนุสรณ์ เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในรัฐบาลปัจจุบัน การรับฟังความเห็นต่างด้วยเหตุและผลเป็นสิ่งที่ควรทำ หลายเรื่องที่นายเศรษฐาทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง คำท้วงติงจากทุกฝ่ายรวมถึงฝ่ายค้านด้วย คือเสียงที่ต้องรับฟัง สมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก

ทั้งนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ หลักฐานชัดเจนที่เกิดจากคำพูดของนายเศรษฐาเอง เมื่อเกิดความผิดพลาดก็ควรยอมรับการตรวจสอบ ประชาชนเข้าใจสาระในคำพูดทั้งหมดว่านายกฯ พูดหมายความว่าอย่างไร มีแต่สมุนนายกฯ เท่านั้นที่แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ ซึ่งเรื่องนี้ก็จะมีการตรวจสอบกันต่อไป ถ้านายเศรษฐาบอกว่าไม่อยากเป็นนายกฯ ก็ควรจะลาออก อย่าให้ใครมาคอยสั่งการอยู่ข้างหลัง และขณะนี้ไม่มีใครมองว่านายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงอยู่แล้ว

“ท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัย ประธานสภามา 2 สมัย มีประสบการณ์ การให้ความคิดความเห็นอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ดำรงตนในทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จนเป็นที่ประจักษ์ ไม่เคยทุจริต ไม่เคยหนีคดี เพราะฉะนั้นควรรับฟังและอย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก” นายราเมศ ระบุ

ส่วนที่นายอนุสรณ์นำไปโยงกับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น โฆษกพรรคประขาธิปัตย์ กล่าวว่า นักการเมืองที่คิดด้วยตรรกะเช่นนี้ไม่ถูกต้อง และควรรู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครสั่งซ้ายหันขวาหัน หรือจะมาสั่งให้ใครมาเป็นหัวหน้าได้ เพราะฉะนั้นควรแยกให้ออกคิดให้เป็น ประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของ การแข่งขันกันเป็นเรื่องปกติตามระบบประชาธิปไตยภายในพรรค พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีหัวหน้าโจรคอยสั่งการ นักการเมืองที่ดีจะไม่ไปก้าวก่ายการดำเนินกิจการภายในของพรรคอื่นเขาจะมีมารยาท พรรคเพื่อไทยเลือกหัวหน้าพรรคได้ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร มาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ถือว่าเป็นเรื่องภายในไม่วิพากษ์วิจารณ์ เป็นเรื่องภายในและเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย เพราะท้ายที่สุดในทางการเมืองบทพิสูจน์คือภาคปฏิบัติในการทำหน้าที่ วันหนึ่งถ้าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้บริหารบ้านเมือง สังคมก็จะเฝ้าดูว่าจะมีคดีทุจริตเหมือนพ่อ จะต้องหนีคดีเหมือนอายิ่งลักษ์ ชินวัตร หรือไม่ ก็เท่านั้น ถ้าทำดีก็ถือว่าเป็นข้อแตกต่างจากตระกูลก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า นายอนุสรณ์ เป็น สส. ประชาชนฝากการบ้านมาว่า ช่วยตั้งกระทู้ถามสดในสภาฯ ถามนายกรัฐมนตรีให้ตอบด้วยว่า กรณีการควบคุมตัวนักโทษที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ขณะนี้ยังใช้กฎหมาย ระเบียบ เดียวกับนักโทษคนอื่นหรือไม่ หรือว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติบังคับใช้กฎหมายไม่เท่าเทียมกันหรือไม่ อาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมาย ระเบียบของกรมราชทัณฑ์หรือไม่ ให้นายกรัฐมนตรีตอบในรายละเอียด เชื่อว่าหากนายอนุสรณ์ทำจะเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร