'สุดารัตน์' ไม่เห็นด้วยรัฐบาลแจกเงินดิจิทัล แนะหยิบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยไปใช้แทน

"สุดารัตน์" ประกาศนำไทยสร้างไทย หนุนการแก้รธน.ให้เป็นประชาธิไตย ชี้สสร.ต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน 100% ไม่แก้ หมวด 1-2 ย้ำประกาศสงครามกับความยากจน

2 ธ.ค.2566 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรคว่า ขอให้สส. อดีตผู้สมัคร สส. สมาชิกของพรรคทุกคน ยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย และรักษาสถาบันหลักของบ้านเมือง ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยพรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองแรกที่ ได้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว โดยมีหลักการที่สำคัญคือการคืนอำนาจในการเขียน รัฐธรรมนูญ ให้กับประชาชนโดยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร. 100% และระบุให้คนทำรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุด เพราะรัฐธรรมนูญต้องมาจากปลายปากกาประชาชนไม่ใช่ปลายกระบอกปืนของเผด็จการ รวมทั้งไม่แก้หมวดที่ 1 และ 2 เพราะอาจเป็นช่องทางที่นำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองอีกครั้งได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า สมาชิกพรรคไทยสร้างไทยทุกคน จะต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อประชาชน รักษาอุดมการประชาธิปไตย ไม่ทรยศหักหลังประชาชน และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน โดยให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นลำดับที่หนึ่ง ผลประโยชน์ของพรรคเป็นที่ 2 และผลประโยชน์ของตนเองเป็นลำดับสุดท้าย ขอให้ให้กำลังใจสมาชิกทุกคนทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นอนาคตและความหวังของคนไทยและอีกพันธกิจหลักของพรรคไทยสร้างไทย คือการทำสงครามกับความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ ให้ประชาชน เช่น การผลักดันกองทุนเครดิตประชาชน สำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ได้อย่างเท่าเทียมทั่วถึง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่ควรจะตั้งหน้าแจกแต่เงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่สิ่งที่ถูกคือต้องแจกเครดิตให้ประชาชนเอาไว้ตั้งตัว เพื่อเป็นการสร้างโอกาส ให้คนตัวเล็ก คนค้าขาย นักศึกษาจบใหม่ หรือเกษตรกร ที่จะมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน ดอกเบี้ยต่ำ เงื่อนไขผ่อนปรน โดยการแจกเครดิตให้ประชาชนไปใช้ตั้งตัว สามารถกู้ได้ตั้ง10,000บาท ภายในระยะเวลา 6 เดือนหากรักษาเครดิตได้ดี จะสามารถกู้ได้เพิ่มเป็น 50,000บาท หรือ 100,000บาท เพื่อนำไปใช้ทำทุน สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างงานสร้างรายได้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสามารถแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้อย่างยั่งยืน

“ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดใจหยิบนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนของพรรคไทยสร้างไทยไปใช้ เพราะได้คิดไว้แล้วอย่างครบวงจร เพื่อให้โอกาสประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้เข้าถึงแหล่งทุน มีโอกาสได้ตั้งตัวสร้างรายได้ จึงจะเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างยั่งยืน”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ