21 สส.ปชป. เข็น 'เฉลิมชัย' นั่งหัวหน้าพรรค

21 สส. ประชาธิปัตย์เห็นพ้องเข็น 'เฉลิมชัย' นั่งหัวหน้าพรรค ระบุประสานได้ทุกฝ่าย เตรียมทาบ 2 แดนดิเดตร่วมงาน ลดความแตกแยก

7 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีการประชุมสส. นำโดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยชนะ เดชเดโช รักษารองเลขาธิการพรรค โดยนัด สส.กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย 21 คน มาหารือ เพื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ของพรรค

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น นายเดชอิศม์ นั่งประกบคู่กับนายชัยชนะ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าการหารือครั้งนี้ขาดบุคคลสำคัญ เช่น นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายสรรเพชญ บุญญามณี เนื่องจากเป็นคนละกลุ่มและไม่ได้รับเชิญ

ต่อมาเวลา 16.30 น.นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ส่วนใหญ่เป็นห่วงสถานการณ์พรรคว่าจะเกิดวิกฤตเหมือนกับการประชุมใหญ่วิสามัญสองครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ และหารือเรื่องอื่นๆซึ่งผลสรุปว่าพวกเราจะไปเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรค แต่นายเฉลิมรับจะรับหรือไม่ ไม่ทราบ ซึ่งเป็นมติเอกฉันท์ของสส.

เมื่อถามว่านายเฉลิมชัยเคยประกาศว่าจะไม่เล่นการเมืองอีก นายประมวลกล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปบังคับนายเฉลิม ขอร้องให้เข้ามาช่วยแก้วิกฤต เพราะนายเฉลิมชัยสามารถประสานได้ทุกฝ่าย และจะขอเชิญนายนราพัฒน์ แก้วทอง และน.ส.วทันยา บุนนาค เข้ามาร่วมงานด้วย เพื่อไม่ให้พรรคแตก

ถามว่าหากนายเฉลิมชัย ไม่รับข้อเสนอนี้จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายประมวล กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะหารืออีกรอบว่าจะทำอย่าไรให้พรรคเดินต่อไปข้างหน้าได้ ถ้าแตกก็ให้แตกน้อยที่สุด และคิดว่าวันที่ 9 ธ.ค.นี้จะได้หัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 10)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี