'ก้าวไกล' ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ขอพิสูจน์ผลงานต้านโครงการรัฐ

21 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต1 จังหวัดชุมพร และเขต6 จังหวัดสงขลา ในวันที่ 16 ม.ค.2565 ว่า พรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันครบทั้ง 2 เขต ได้แก่ นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 และ นายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคก้าวไกล เหตุผลที่เราส่งผู้สมัคร เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ คงจะเข้าใกล้การเลือกตั้งใหญ่ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงจะอยู่อีกไม่น่าเกิน 1 ปี การเลือกตั้งทั้ง 2 สนามนี้ จะเป็นบทพิสูจน์สิ่งที่พรรคก้าวไกลได้เคยทำงานมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคใต้ เราจะได้คะแนนน้อยที่สุดจากทั้ง 4 ภาค แต่พรรคก้าวไกล ที่มีส.ส.บัญชีรายชื่อที่เป็นคนภาคใต้ 6 คน ได้ทำงานกับประชาชน มีหลายโครงการที่ลงพื้นที่จนเกิดผลสำเร็จ อาทิ การยกเลิกโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมชายหาดม่วงงาม จ.สงขลา ตลอดจนรับปัญหาของพี่น้องในอ.จะนะ จ.สงขลา

“ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกลที่เป็นคนใต้ทั้ง 6ค น เป็นส.ส.มาประมาณ 3 ปี ทำงานทั้งในพื้นที่ และในสภาฯอย่างเข้มข้น แม้ในจังหวัดชุมพร จะถูกมองว่าเป็นพื้นที่มีอิทธิพล มีตระกูลเก่าแก่ที่ครองพื้นที่มานาน แต่ผู้สมัครของเราก็ทำงานต่อสู้มาอย่างขยันขันแข็งเช่นกัน ทำงานต่อเนื่องมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ จนถึงพรรคก้าวไกล แม้ต้องลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ที่มีอิทธิพล ก็ไม่หวั่นไหว พร้อมต่อสู้ และเป็นการบอกประชาชนว่า หากตัดสินใจเลือกผู้สมัครของเราที่กล้าชนกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ คงจะกล้าทำเรื่องต่างๆในสภาฯเช่นกัน ขณะที่ผู้สมัครของเราในจังหวัดสงขลา มีแนวคิด อุดมการณ์ชัดเจน ปัญหาในพื้นที่สงขลามีมากมาย ทั้งเรื่องปัญหาจะนะ รวมถึงอื่นๆ ทั้งผู้สมัครของเราและส.ส.เราทั้ง 6 คน ก็ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังแก้ไขปัญหา จนบางโครงการได้ข้อยุติ” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวว่า ยุทธศาสตร์พรรคก้าวไกลจะนำไปหาเสียง คงจะเน้นการสื่อสารไปยังประชาชนภาคใต้ หากแบ่งเป็นฝ่ายรัฐบาล ชัดเจนแล้วว่าจะมีพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ที่ยืนยันจะส่งผู้สมัคร รวมถึงพรรคซีกรัฐบาลอีก 1-2 พรรค ดังนั้นประชาชนต้องตัดสินใจในอะไรหลายอย่างผสมผสานกัน ขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตย ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เท่าที่ทราบ มีเพียงพรรคก้าวไกล และพรรคไทยศรีวิไลย์เท่านั้น

นายณัฐชา ยังกล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า ในวันที่ 23 ม.ค.2565 พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวผู้สมัครในนามพรรคก้าวไกล และทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯที่จะมาทำงาน ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงแน่นอน ซึ่งผู้ที่จะมาลงสมัครก็เป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

บังเอิญจริงจริ๊ง! ‘ทัศนีย์’ อดีตสส.เชียงใหม่ ยันเจอ ‘อดีตนายกฯ’ ร้านข้าวซอยไม่ได้จงใจ

อดีตสส.เชียงใหม่แจงเจออดีตนายกฯร้ายข้าวซอย บอกเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บังเอิญอีก ที่จะทำให้ไม่สบายใจ ก็จะพยายามไม่ออกไปไหนช่วงนี้  เพราะไม่อยากให้มีความบังเอิญเกิดขึ้นอีกจริงๆ