'ชัยวุฒิ' ลั่น 'สุชาติ' ไม่ได้โดดเดี่ยวคุมเลือกตั้งซ่อม

'ชัยวุฒิ' บอกส่ง 'สุชาติ' คุมเลือกตั้งซ่อมใต้ ไม่ได้โดดเดี่ยว สุดท้าย 'พลังประชารัฐ' ต้องยกทีมไปช่วยทั้งพรรค

22 ธ.ค.2564 - นายชัยวุฒิ ธมาคณานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไม่คุ้นชินพื้นที่ภาคใต้ การไปเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ ว่าสื่อรู้ได้อย่างไรว่าไม่คุ้นชิน เขาลงพื้นที่หาดใหญ่บ่อยจะตาย คิดว่าความคุ้นชินไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่การทำงานของผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผู้สมัคร และกระแสความนิยม มันมีปัจจัยหลายอย่างไม่ใช่ผู้อำนวยการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงจะเสียสถิติชนะเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งหรือไม่ นายชัยวุฒิตอบว่า ไม่ทราบ ตอบไม่ได้ยังไม่ได้เลือกตั้ง

เมื่อถามถึงวิธีคิดของกรรมการบริหารพรรค ที่ให้นายสุชาติ ไปคุมการเลือกตั้ง แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้เป็นเพราะอะไร นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องไปถามหัวหน้าพรรค เป็นความคิดของท่านหัวหน้าและที่ประชุมพรรค

ถามอีกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ นายชัยวุฒิ และกลุ่มสามมิตร จะลงพื้นที่ช่วยนายสุชาติ หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรไม่มีแล้วในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มแก๊ง ทุกคนลงไปช่วยกันทั้งหมด

ถามย้ำว่ามีคนวิพากษ์วิจารณ์การให้นายสุชาติไปคุมเลือกตั้งเหมือนเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะไม่เชี่ยวชาญพื้นที่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว การเลือกตั้งซ่อมแพ้หรือชนะไม่ได้มีผลอะไรทางการเมือง การเลือกตั้งมีโอกาสแพ้ชนะได้หมด และขอย้ำว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้ขึ้นกับหัวหน้าทีม เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ได้มองที่ตัวคนดำเนินการเพียงอย่างเดียว คิดว่าใครดำเนินการก็ไม่ต่างกัน เพราะพรรคเราช่วยกันทำงานอยู่แล้ว ไม่ได้หมายความว่าส่งไปคนเดียว เพราะต้องไปกันทั้งหมดไปช่วยกันในนามพรรค อย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และเท่าที่ดูตัวผู้สมัครที่คัดเลือกมาก็ดูดี ดูโปรไฟล์มีคุณภาพ เป็นความหวังของคนสงขลาที่จะทำงานการเมืองให้ต่อไปในอนาคต ถ้าได้เป็น ส.ส.ก็เชื่อว่าจะทำงานให้คนสงขลาได้ดี

เมื่อถามต่อว่าการไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งชุมพร เพราะมีสัญญาใจกับนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะย้ายมาพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่มีสัญญาใจ เพราะไม่ได้มีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ