'วิปรัฐบาล' ชี้ชัดก้าวไกลยืดถกงบฯ 67 กระทบระนาวแน่

‘เลขาวิปรัฐบาล’ แจงเหตุเลื่อน ‘ถกงบ‘67’ ไม่ได้ ตามก้าวไกลเสนอ ชี้อาจกระทบงบฯ ระนาวปีอื่น รวมทั้งครม.สะดวกเข้าร่วม

24 ธ.ค.2566 – นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่เลื่อนการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ออกไปจากวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 ตามที่พรรคก้าวไกลเสนอ ว่า ไม่มีอะไร เนื่องจากตารางเวลามีการพูดคุย และเสนอจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย หากเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์ อาจจะมีส่วนเกี่ยวกับข้องกับงบประมาณปีถัดไปที่ต้องทำแล้วหรือไม่ รวมถึงทาง ครม.ก็มองว่า หากเป็นวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 ที่เขาล็อกวันไว้แล้ว เขาก็จะสามารถมาร่วมรับฟังได้มากกว่า หากมีอะไรต้องตอบก็จะตอบได้สะดวกกว่า แต่หากเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์อาจจะกระทบกับงานที่ลงตารางไว้แล้ว 

เมื่อถามว่า เอกสารงบฯ จะส่งถึงมือ สส. ในวันที่ 26 ธ.ค. มองว่า สส.จะศึกษาทันหรือไม่ หากมีการพิจารณากันในวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 นายศรัณย์ กล่าวว่า จริงๆ ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่า เวลาน้อย แต่ก็เป็นผลมาจากงบประมาณปีนี้ล่าช้ามากกว่าปกติมากๆ และด้วยตารางที่ทาง ครม.วางไว้ร่วมกับหน่วยงาน หากเลื่อนไปเรื่อยๆ ก็อาจจะกระทบกับงบประมาณปีต่อๆ ไปด้วย ทำให้เป็นเหตุผลที่เลื่อนการพิจารณาออกไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์