'เศรษฐา' แจงเสียงเข้ม แบ่งงานใหม่ให้ 'พีระพันธุ์' กำกับดูแลยุติธรรมแทน 'สมศักดิ์'

27 ธ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีใหม่ โดยให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบกระทรวงสาธารณสุข และสลับกระทรวงยุติธรรม ให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน รับผิดชอบดูแล ว่า อย่าไปคิดมาก เพราะพิจารณาตามทักษะความรู้ ความสามารถ เป็นการปรับให้ตรงจุดมากกว่า และนายพีระพันธุ์ ก็ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย เราไม่ได้ยึดติดว่าใครอยู่พรรคไหน แล้วต้องอยู่ตรงนั้นเสมอไป เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นผู้รับผิดชอบดูแล จึงสะท้อนให้เห็นการทำงานหลายภาคส่วน หลายพรรคสามารถทำงานร่วมกันได้

เมื่อถามว่าสาเหตุที่สลับกระทรวงยุติธรรม ถูกเชื่อมโยงว่าเป็นเพราะ นายสมศักดิ์ ออกมาพูดเรื่องระเบียบกรมราชทัณฑ์หรือไม่ นายเศรษฐา ส่ายหน้าก่อนกล่าวว่า ไม่มีเรื่องนี้แน่นอน ไม่เกี่ยวกัน ขอยืนยัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง