'สุวัจน์' ตีปี๊บ 3 จุดแข็งรัฐบาล มั่นใจอยู่ยาวครบเทอม

‘สุวัจน์’ มั่นใจรัฐบาลชุดนี้อยู่อีกนาน เปิด 3 จุดแข็ง ได้เปรียบบริหารประเทศ นายกฯ ลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อาจยาวครบเทอม

1 ม.ค. 2567 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงทิศทางของพรรคชาติพัฒนากล้า ในปี 2567 ว่า ยังทำงานการเมืองต่อไป ยังไม่ได้วางแผนอะไร เพราะการเลือกตั้งยังอีกนานและรัฐบาลยังอยู่อีกนาน เพราะรัฐบาลชุดนี้มีจุดได้เปรียบ 3 เรื่อง คือ 1.เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมืองสูงถึง 314 เสียง นับจากการปฏิวัติ 2557 เมื่อเทียบกับรัฐบาลก่อน 2.เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศระบอบประชาธิปไตยที่มีมากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน มีความชอบธรรมสูง และ3.ปัญหาหาความเรียบร้อยของบ้านเมืองไม่เป็นอุปสรรคกับการทำงานของรัฐบาล

โดยรัฐบาลสามารถใช้ข้อได้เปรียบ 3 ข้อนี้ ในการบริหารประเทศให้เกิดความสำเร็จ อาจจะอยู่จนครบเทอมก็ได้ ประกอบกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนมีความคาดหวังสูงต่อการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีเองก็มีความมุ่งมั่นในการทำงานและขยัน องค์ประกอบที่ดีต่างๆ ปัญหาในพรรคร่วมก็ไม่มีอะไร เหล่านี้รัฐบาลต้องใช้ให้ประสบความสำเร็จ ไม่เช่นนั้นประชาชนก็จะผิดหวัง

“พรรคชาติพัฒนากล้าเองก็จะสนับสนุนรัฐบาลให้เกิดเสถียรภาพ แม้จะมี 3 เสียง แต่จะสนับสนุนเต็มที่ ทั้งองค์ประชุมและการเสนอกฎหมาย อีกทั้งเรายังมีประสบการณ์เรื่องการทำงานด้านเศรษฐกิจ รายได้ ปรับโครงสร้าง เราพยายามจะใช้บุคลากรของพรรคสนับสนุนรัฐบาล หัวหน้าพรรคก็เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและเป็นกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนเลขาธิการพรรคเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี และ สส. ทั้ง 3 คนก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่” นายสุวัจน์ ระบุ

ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ 2567 ให้คนไทยทุกคน ว่า ปีใหม่ 2567 เป็นปีที่ดีของประเทศและของพี่น้องประชาชนทุกคน ขอให้เราฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจไปได้อย่างราบรื่นด้วยความรัก ความสามัคคี และขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาติบ้านเมืองดลบันดาลให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านทุกครอบครัว มีแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้า ปลอดภัยจากทุกสิ่ง และคิดหวังสิ่งใดให้ได้อย่างใจนึก มีสุขภาพที่แข็งแรงทุกท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม