'เศรษฐา' เลื่อนนอนทำเนียบฯ อ้างฤกษ์ดี 7 ม.ค. แต่ค้างไม่ได้

‘เศรษฐา’ ยังไม่นอนทำเนียบฯ 2 ม.ค. อ้างดูฤกษ์ดีค้างคืนได้ตั้งแต่ 7 ม.ค. แต่ติดภารกิจไปร้อยเอ็ด

1 ม.ค. 2567 – เมื่อเวลา 11.10 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า “ฤกษ์ให้นอนได้ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. เป็นต้นไป แต่ครั้งแรกอาจจะมีฟันหลอบ้าง หมายความว่าบางวันอาจจะไม่ได้ก็ต้องดูกันนิดนึง และในวันที่ 7 ม.ค. นอนไม่ได้ เพราะในวันที่ 8 ม.ค. มีภารกิจลงพื้นที่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด”

เมื่อถามว่า ในวันที่ 2 ม.ค.จะยังไม่นอนค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เริ่มนอนค้างคืนได้ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ฤกษ์คือวันที่ 7 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะนอนทำเนียบฯ วันที่ 2 มกราคม แต่อาจจะต้องดูฤกษ์ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี