'หมอวรงค์' แนะจับตา 3 ประเด็นชำแหละงบ 67

03 ม.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "เงินงบประมาณ" ว่าวันนี้จะเป็นวันแรกที่ สภาจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท วาระที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคมนี้

สาระในการใช้จ่ายเงินของแผ่นดิน พรรคการเมืองต่างๆก็จะว่ากันไป จะเป็นงบกลางซึ่งปีนี้ ตั้งไว้สูงถึง จำนวน 606,765 ล้านบาท หรืองบจำแนกตามยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี แต่ประเด็นที่น่าจับตา

1.จะมีพรรคการเมือง ฉวยโอกาสจับแพะชนแกะ เอางบโครงการพระราชดำริ ไปโจมตีว่าเป็นการใช้จ่ายของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการจงใจให้ประชาชนเข้าใจผิดอีกหรือไม่

2.ฉวยโอกาสเอาเวที ของการอภิปรายงบประมาณ แขวะมาที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งๆที่การบริหาประเทศ บริหารงบประมาณเป็นอำนาจของรัฐบาลและถูกตรวจสอบโดยนักการเมืองฝ่ายค้าน

3.ดูซิว่าพรรคฝ่ายค้านใหญ่อย่างก้าวไกล จะกล้าตรวจสอบงบของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม หรือแม้แต่โรงพยาบาลตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องนักโทษชั้น14 หรือไม่ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลแบบหน้าด้านๆ ไม่แคร์ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ และนี่คือความน่าเชื่อถือของรัฐบาลด้วย แต่ที่ผ่านมาก้าวไกลก็ชกเรื่องน้อยมาก

ความจริงแล้วรัฐบาลเศรษฐา บริหารประเทศผ่านไป 4 เดือน แต่มีจุดอ่อนจำนวนมาก ทั้งปัญหาปากท้อง กระบวนการยุติธรรม ปัญหาต่างประเทศ นโยบายไม่ตรงปกเช่นเงินดิจิทัล แต่บังเอิญเราก็ได้ฝ่ายค้านที่ยังต่อยไม่สุดหมัด ช่วยกันติดตามนะครับ โดยเฉพาะสามประเด็นที่กล่าวถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง