'แรมโบ้' ขยี้แถลงการณ์เพื่อไทย! ย้อนเกล็ดแสบบอก 'แม้ว-ปู' หุบปากหยุดโผล่ เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

'แรมโบ้' ระบุ ของขวัญปีใหม่ที่คนไทยรักแผ่นดิน อยากได้มากที่สุดคือ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' หยุดเคลื่อนไหว หยุดพูดสร้างความแตกแยก อัด 'เพื่อไทย' ออกแถลงการณ์เต็มไปด้วยอคติอยู่เหนือข้อเท็จจริง

25 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พรรคเพื่อไทยขอของขวัญปีใหม่คือให้นายกฯลาออก และออกแถลงการณ์ ทวงคืนอำนาจประชาชน เปลี่ยนรัฐบาลประยุทธ์ โดยนายเสกสกล ระบุว่านายกฯมาถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ผ่านกระบวนการเลือกตั้งมาจากประชาชน และจะต้องบริหารบ้านเมือง อยู่จนครบเทอม 4 ปี

อีกทั้งที่ผ่านมานายกฯได้ทำงานแก้ไขปัญหา พัฒนาประเทศมาตลอด รวมถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 แม้จะมีความยากลำบากแต่นายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาจนสถานการณ์คลี่คลายลง ผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตลดลง ซึ่งทำควบคู่ไปกับการเยียวยาประชาชน จนทำให้เป็นที่น่าพอใจ เห็นได้จากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ ยังเชื่อมั่นในตัวนายกฯอยู่ อยากให้นายกฯบริหารงานต่อ ดังนั้น ขอให้พรรคเพื่อไทยมองรอบด้านมากกว่านี้ อย่าพูดเอาแต่ตัวเองหรือพรรคตัวเองเท่านั้น

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า และที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าจะขอเป็นความหวังให้กับคนไทยทุกคนนั้น ตนมองว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาความหวังอะไรไปให้ประชาชน เพราะไม่เคยคิดที่จะทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับประชาชนเลย ยกเว้นนายใหญ่ 2 คนที่หลบหนีคดีไปเสวยสุขในต่างประเทศ นอกจากนี้วันๆมีแต่กล่าวหาโจมตี คนอื่นที่ทุ่มเทตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ได้แต่เอาความคิดที่มีอคติของตนเอง ออกมาพูดมากจนอาจสร้างกระแสความแตกแยกมากกว่า แทนที่จะช่วยกันพูดให้บ้านเมืองเกิดความรัก สามัคคีปรองดองของคนในชาติ

"ผมมองว่าสิ่งที่คนไทยอยากได้เป็นของขวัญปีใหม่มากกว่าคือ นายกฯอยู่ต่อจนครบเทอม และกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย สำนักโพลทุกสำนักประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า พรรคเพื่อไทยควรหยุดเคลื่อนไหวกล่าวหา โจมตีนายกฯและรัฐบาล และหยุดช่วยเหลือนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีไปเสวยสุขในต่างประเทศ เอาเวลาไปให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ในฐานะส.ส.ผู้แทนของประชาชน ไม่ใช่ของนายใหญ่และนายหญิง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่าขณะเดียวกันคนไทยส่วนใหญ่ จำนวนมากกว่า คงไม่อยากให้นายกฯลาออกแน่นอน แต่ที่อยากได้ของขวัญปีใหม่มากที่สุดคือ อยากให้นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ หยุดพูดมาก หยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว ซึ่งตนเองมองว่าคนที่มีสถานะหลบหนีคดีไม่ควรออกมาเชิดหน้าชูตาให้คนในประเทศได้เห็น ประชาชนเขารู้ทัน เขาไม่เอาด้วย

"หากอยากกลับประเทศจริงๆให้มาตามกระบวนการของกฎหมาย มารับโทษ อย่ารอปาฏิหาริย์นั่งเทียนคิดเอาเองว่า คนของพรรคเพื่อไทยจะช่วยได้ เพราะพรรคเพื่อไทยยังเอาตัวไม่รอด มีปัญหาในพรรคมากมาย อีกหน่อย ส.ส.ในพรรคก็จะไหลออกหมดแล้ว คงไม่เหลือคนที่มีคุณภาพอยู่ในพรรค เพราะจุดยืนอุดมการณ์ไม่ได้ยึดมั่นเพื่อประชาชนจริง แต่เพื่อนายใหญ่ นายหญิงและเพื่อคนในครอบครัวตระกูลเดียว มีคนไทยคนไหนที่ไม่รู้ทันพรรคเพื่อไทย ดังเช่นนี้บ้าง" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว