นิวพลังประชารัฐ! 'ลุงป้อม' ปรับโฉมใหม่สู่พรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย

6 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำการทำงานของพรรคจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่า สามารถที่จะทำให้พี่น้องประชาชน กินดี อยู่ดี มีความสุข ส่วนการปรับภาพลักษณ์ของพรรคจะออกมาเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนรอติดตามตอนต่อไปต่อมา

พล.อ.ประวิตร ยังให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ จัดนโยบายรายภาค สู่การขับเคลื่อนมิติทางการเมืองอย่างเป็นรูปธรรมในการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การกำหนดนโยบายของแต่ละพื้นที่ให้สอดรับกับความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น

สำหรับการจัดเวทีสัญจร ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้น ที่ จ.หนองคาย ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ จะเป็นการเปิดเวทีให้หอการค้า อาจารย์ ผู้นำชุมชน และเยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอข้อมูล ต่างๆ โดยมีเป้าหมายสำคัญที่เข้าไปช่วยผลักดันนโยบายออกมาเป็นรูปธรรม ทั้งโครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการน้ำ การจัดการเรื่องที่ทำกิน และการเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน และกำหนดเป็นนโยบายพรรคต่อไป และจะมีการลงพื้นที่ให้ครบทุกภาคครั้งต่อไปก็จะเป็นพื้นที่ภาคใต้และภาคกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตอนนี้ตนได้พยายามปรับภาพลักษณ์ของพรรคให้เป็น"อนุรักษ์ ที่ทันสมัย"

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมทันสมัย มั้ยล่ะ" เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมคดีการเมือง ว่า พรรคต้องมีการประชุมกันก่อน เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่ที่จะให้มีการนิรโทษกรรมนักโทษคดีมาตรา 112 พล.อ.ประวิตร กล่าวเสียงดังว่า "ไม่เอาทั้งนั้น เรื่องนิรโทษกรรม"

ถามย้ำว่า หมายถึงไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมนักโทษคดีมาตรา 112 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูก่อน เป็นความคิดของตน ไม่ใช่ความคิดของพรรค พรรคยังต้องมาประชุมหารือกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร แต่งตัวดูวัยรุ่น สวมเสื้อแจ็คเก็ต Tube Gallery แบรนด์ของดีไซน์เนอร์คนไทย พร้อมกับกางเกงสแล็คสีชมพู และสวมรองเท้าสีเขียวแดง สีสันสดใสทั้งตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ