อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ฝ่ายค้านเล่นการเมืองแบบเก่า บอกหน่วยข่าวตปท.รู้ ใครจะชนะเกมการเมืองนี้

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ชี้ฝ่ายค้านยังเล่นการเมืองแบบเก่าๆ  สร้างและเลี้ยงกระแส  เล่นการเมืองสามขาต่อไป บอกฝ่ายความมั่นคง-หน่วยข่าวต่างประเทศประเมินออกหมด ใครจะชนะในเกมการเมืองนี้

26 ธ.ค.2564-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “แน่จริงลุยเลย” ระบุว่า พักนี้จะเห็นความกระตือรือร้นของพรรคฝ่ายค้าน ที่มีการเคลื่อนไหวขยับตัวคึกคัก  ส่งพลังดูดดึงคนเก่าๆกลับเข้าพรรค แถมดึงคนต่างพรรคมาอีกหลายคน  ผลโพลที่ออกมาล้วน ฝ่ายค้านได้รับความนิยม ลุงตู่ตกต่ำ  เสียงตำหนินโยบายรัฐบาลเซ็งแซ่ โน่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ได้เรื่อง กู่ร้องให้ลุงตู่ลาออก  เพื่อให้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาล

สงสัยฝ่ายค้านความจำสั้น ลืมอดีตเร็วเกินไป  มวลชนภายใต้การนำของ กปปส.เคยเรียกร้องให้นายกปูลาออก คนมาชุมนุมเป็นล้าน ก็ไม่ลาออก  ม็อบสามนิ้ว ทะลุแก๊สเพียงหยิบมือจะให้นายกลาออก มันจะไม่มากไปหรือ แต่ถ้ามั่นใจผลโพลว่าถูกต้อง  ยุให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ชนะแลนด์สไลด์เลยไม่ดีกว่าหรือ  จะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวไปเลย  ลองดูสักตั้งดีกว่า

“แต่เชื่อได้เลย  ฝ่ายค้านยังเล่นการเมืองแบบเก่าๆ  สร้างและเลี้ยงกระแส  เล่นการเมืองสามขาต่อไป อย่าเชื่อมั่นว่าในทฤษฎีโลกล้อมประเทศมากเกินไป  ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยข่าวของต่างประเทศประเมินออกหมดว่า อะไรเป็นอะไร  เค้าไม่โง่หรอก  ว่าใครจะชนะในเกมการเมืองนี้ หรือจะลองลุยกันสักตั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม