'ชัยชนะ' ยอมไม่ได้มีกลุ่มขวางขบวนเสด็จฯ ลั่น ไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม


'ชัยชนะ' ยอมไม่ได้มีกลุ่มขวางขบวนเสด็จฯ ซัดเป็นการละเมิดและย่ำยีจิตใจของคนไทย ขัดหลักประชาธิปไตย ลั่นไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม เพราะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมและความรู้สึกของประชาชน

9 ก.พ. 2567 - นายชัยชนะ เดชเดโชสส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลที่ไปขัดขวางขบวนเสด็จฯ ว่า กรณีที่เกิดขึ้น ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีความเหมาะสมทั้งกาละเทศะ รวมทั้ง เป็นการละเมิดและย่ำยีจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ กลุ่มที่เคลื่อนไหวต่างอ้างหลักการประชาธิปไตยมาเป็นเหตุอันชอบธรรมในการดำเนินการต่างๆ แต่ประชาชนทั่วไปต่างก็ทราบว่า มีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังและคอยให้ท้ายจนทำให้ผู้ที่เคลื่อนไหวเหิมเกริม เพราะคิดว่า ทำอะไรแล้วจะมีคนมาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว มักสร้างความไม่สบายให้กับสังคมไทยโดยรวม ยิ่งไปทำต่อบุคคลที่เป็นที่เคารพสักการะของคนไทยแล้ว ตนก็ยอมไม่ได้ ดังนั้น จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้ขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้เคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นการกระทบต่อจิตใจและความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศด้วย

"การที่เกิดกรณีขัดขวางขบวนเสด็จฯ ทั้งๆที่ ไม่มีการกั้นขบวน เพื่อให้รถปกติสัญจรไปมาได้นั้น ถือเป็นการกระทำที่ขัดกับหลักความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและหลักการประชาธิปไตยอันเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเหล่านี้ยึดถือในการเคลื่อนไหว เพราะผมจำได้ว่า กลุ่มดังกล่าว ได้เคลื่อนไหวในประเด็นนีั โดยอ้างว่า เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน แต่ในเมื่อ มีการปรับวิธีการในการเสด็จฯ โดยทำให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุดนั้น คนกลุ่มนี้ก็ยังไม่พอใจ และถึงขนาดขับรถแทรกเข้าไปในขบวนอีก ซึ่งถือว่า มีเจตนาอาฆาดมาดร้ายอย่างชัดเจน และเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างร้ายแรง ซึ่งตรงนี้ ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถสกัดกั้นไม่ให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าไปถึงได้ เพราะฉะนั้น กรณีนี้ผมจะยกขึันมา เพื่อชี้ให้เห็นว่า บุคคลที่เคลื่อนไหวกระทบต่อสถาบันฯ อย่างร้ายแรงนั้น ไม่สมควรที่จะได้การนิรโทษกรรม เพราะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมและความรู้สึกของประชาชนทั่วไปด้วย " นายชัยชนะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

‘ชัยชนะ’ รุดรับนายกฯลงนครฯ แจงไร้นัยทางการเมือง แค่ผลักดันประโยชน์ ปชช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่