'ภูมิธรรม' ถกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลปมกฎหมายประชามติ

'ภูมิธรรม' เชิญหัวหน้าพรรคร่วมถก กฎหมายประชามติ-กฎหมาย ป.ป.ช.

15 ก.พ.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เชิญหัวหน้าพรรคหรือตัวแทนหัวหน้าพรรค ประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 เพื่อหารือ เกี่ยวกับกฏหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกฎหมายเกี่ยวกับการทำประชามติ โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมประชุม

นายวราวุธกล่าวก่อนการประชุมว่าเป็นการประชุมเกี่ยวกับกฎหมาย และอาจจะมีประเด็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญในเรื่องการทำประชามติ คงจะขอความเห็นจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลว่าแนวทางจะเป็นอย่างไรเพื่อที่จะเดินหน้าให้เร็วที่สุด ซึ่งก่อนจะดำเนินการแต่ละเรื่องต้องมีการสอบถามพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ที่มาหารือและขอความเห็นจากทุกฝ่าย เพราะในการลงคะแนนต้องอาศัยเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลในการที่จะให้ไปในทิศทางเดียวกันส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาจับเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พรรคชาติไทยพัฒนามีแนวทางที่ชัดเจนอยู่แล้วเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคได้พูดตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้งแล้ว และด้วยความที่เราเห็นตรงกันในทุกพรรคจนมาเกิดเป็นรัฐบาลในขณะนี้ ดังนั้น ทุกเรื่องเราคุยกันตั้งแต่ตอนจัดตั้งรัฐบาล คงไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เรามาฟังและมาจูนกัน ว่ารายละเอียดแต่ละพรรคมีความเห็นกันอย่างไรในประเด็นต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการหารือกันถึงเรื่องโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า คงยังไม่มี ต้องผ่านการหารือของคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ จากนั้นจะมีการพูดคุยกันทีหลัง เพื่อจะได้มีแนวทางชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้เรายังไม่ทราบพรรคแกนนำมีแนวทางอย่างไร เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาสนับสนุนเต็มที่ใช่หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เราอยากจะฟังแนวทางจากคณะกรรมการชุดใหญ่ก่อน ว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร หรือจะตอบข้อสังเกตจากองค์กรต่างๆอย่างไร จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวว่า มีการเชิญมาพูดคุยเรื่องกฎหมายสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ