'ชัยชนะ' อัด 'เศรษฐา' เป็นโรคสมองกลับ

17 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ว่าขอฝากเรื่องนี้ให้ถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการติดตามการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเงินดิจิทัลฯ เป็นที่น่าผิดหวังว่า รัฐบาลกลับมานับหนึ่งใหม่ในการเริ่มต้นโครงการเงินดิจิทัล ความจริงแล้วตนติดตามการทำงานของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อไหร่สิ่งที่ให้คำมั่นสัญญากับประชาชนไว้จะทำให้ได้เสียที รอในงบประมาณ ปี 67 ก็ไม่มี ก็ต้องรอในร่าง ปี 68 อีก

แต่จากคำแนะนำของคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ บอกว่าไม่ควรใช้เงินกู้ ควรใช้เงินในร่างงบประมาณ ตนอยากบอกนายกฯว่า อย่าเป็นคนที่มีบุคลิกกลับไปกลับมา ท่านจำได้หรือไม่ว่า 9 เดือนที่ผ่านมา สิ่งที่ท่านให้คำมั่นสัญญากับประชาชนไว้ว่าจะแจกเงินให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน คนละ 10,000 บาท และจะไม่กู้เงิน แต่วันนี้เหมือนนายกรัฐมนตรีมีมันสมองที่กลับ กลับไปกลับมา พูดจำหน้าไม่ได้ เสมือนคนเป็นอัลไซเมอร์


“ขอใช้เสียงนี้ไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้เร่งรีบทำเรื่องที่รับปาก และให้คำมั่นสัญญากับประชาชนผู้ที่สร้างนายกขึ้นมา และขอเตือนนายกฯ ว่าสิ่งไหนที่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย สิ่งไหนที่ไม่ถูกต้อง ขอให้นายกฯอย่ากระทำ จงกระทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน” รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นานชัยชนะ กล่าวต่อว่าสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดวันนี้ คือ 6 เดือนที่ผ่านมาที่เรามีรัฐบาล แต่เศรษฐกิจของประเทศไทย ไม่มีความกระเตื้องคืบหน้าขึ้นเลย เป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง ที่ประชาชนรอคอยว่ารัฐบาลใหม่น่าจะมีเศรษฐกิจดีขึ้น ปากท้องของพี่น้องประชาชนน่าจะดีขึ้น ท้ายที่สุดกลับไม่ดีขึ้นเลย

ทั้งนี้ตนจึงขอมอบเพลง “รอจนพอ” ของนักร้อง จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ให้พี่น้องประชาชนคนไทย ที่มีเนื้อหาว่า “ใจหนึ่งบอกให้รัก ใจหนึ่งบอกให้รอ ฉันก็ยังจะรอรอรอต่อไป เจ็บมาตั้งกี่ครั้ง ยังไม่จำใส่ใจ เขานั้นรักเราไหมก็ยังไม่รู้เลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

ดิจิทัลวอลเล็ตสะดุด'พรบ.ธ.ก.ส.' แจกเงินหมื่น‘ลูกผีลูกคน’อีกแล้ว

ภาพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง นำทีมหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มาแถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบหลักการ โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท