'ชัยชนะ' อัด 'เศรษฐา' เป็นโรคสมองกลับ

17 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ว่าขอฝากเรื่องนี้ให้ถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการติดตามการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเงินดิจิทัลฯ เป็นที่น่าผิดหวังว่า รัฐบาลกลับมานับหนึ่งใหม่ในการเริ่มต้นโครงการเงินดิจิทัล ความจริงแล้วตนติดตามการทำงานของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อไหร่สิ่งที่ให้คำมั่นสัญญากับประชาชนไว้จะทำให้ได้เสียที รอในงบประมาณ ปี 67 ก็ไม่มี ก็ต้องรอในร่าง ปี 68 อีก

แต่จากคำแนะนำของคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ บอกว่าไม่ควรใช้เงินกู้ ควรใช้เงินในร่างงบประมาณ ตนอยากบอกนายกฯว่า อย่าเป็นคนที่มีบุคลิกกลับไปกลับมา ท่านจำได้หรือไม่ว่า 9 เดือนที่ผ่านมา สิ่งที่ท่านให้คำมั่นสัญญากับประชาชนไว้ว่าจะแจกเงินให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน คนละ 10,000 บาท และจะไม่กู้เงิน แต่วันนี้เหมือนนายกรัฐมนตรีมีมันสมองที่กลับ กลับไปกลับมา พูดจำหน้าไม่ได้ เสมือนคนเป็นอัลไซเมอร์


“ขอใช้เสียงนี้ไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้เร่งรีบทำเรื่องที่รับปาก และให้คำมั่นสัญญากับประชาชนผู้ที่สร้างนายกขึ้นมา และขอเตือนนายกฯ ว่าสิ่งไหนที่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย สิ่งไหนที่ไม่ถูกต้อง ขอให้นายกฯอย่ากระทำ จงกระทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน” รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นานชัยชนะ กล่าวต่อว่าสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดวันนี้ คือ 6 เดือนที่ผ่านมาที่เรามีรัฐบาล แต่เศรษฐกิจของประเทศไทย ไม่มีความกระเตื้องคืบหน้าขึ้นเลย เป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง ที่ประชาชนรอคอยว่ารัฐบาลใหม่น่าจะมีเศรษฐกิจดีขึ้น ปากท้องของพี่น้องประชาชนน่าจะดีขึ้น ท้ายที่สุดกลับไม่ดีขึ้นเลย

ทั้งนี้ตนจึงขอมอบเพลง “รอจนพอ” ของนักร้อง จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ให้พี่น้องประชาชนคนไทย ที่มีเนื้อหาว่า “ใจหนึ่งบอกให้รัก ใจหนึ่งบอกให้รอ ฉันก็ยังจะรอรอรอต่อไป เจ็บมาตั้งกี่ครั้ง ยังไม่จำใส่ใจ เขานั้นรักเราไหมก็ยังไม่รู้เลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก