'อนุทิน' มอง 'ทักษิณ' กลับบ้านเป็นไปตามกฎหมาย แย้มเตรียมไปกราบนายเก่า

“อนุทิน” มอง “ทักษิณ” กลับบ้านเป็นไปตามกฎหมาย บอก พูดได้หมดย้ายศูนย์อำนาจจาก ”ทำเนียบฯ “ไป ”จันทร์ส่องหล้า“ ชี้รบ.มี “เศรษฐา” บริหารอยู่ เผย เตรียมไปกราบในฐานะนายเก่า

18 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 08.47 น. ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จ.สกลนคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ และปล่อยตัวกลับบ้านว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตนเชื่อว่าครอบครัวนายทักษิณก็คงมีความดีใจและมีความสุข

เมื่อถามว่า คิดว่าสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ปกติ รัฐบาลก็มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง บริหารอยู่แล้ว พวกเราก็ช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่าศูนย์รวมอำนาจจะย้ายจากทำเนียบรัฐบาลไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายอนุทิน กล่าวว่า “พูดอะไรก็พูดได้หมดแหล่ะ ผมก็โดนว่าศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ แล้วมันจริงหรือไม่ ใช่ไหมหล่ะ ทุกคนก็ช่วยกันทำงาน“

เมื่อถามอีกว่า จะมีโอกาสไปพบนายทักษิณเพื่ออวยพรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีช่วงเวลาที่นายทักษิณจะต้องพักฟื้น ถ้านายทักษิณหายดีแล้วก็คงจะไปกราบในฐานะที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชาเก่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

ผิดเหลี่ยมปลุกผีโกงจำนำข้าว เพื่อไทยพัง-'ยิ่งลักษณ์'เจ๊ง!

อีเวนต์ระดับชาติเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียแต้มทางการเมือง และอาจทำให้นายใหญ่นายหญิงเจ๊งซ้ำ

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ส่อง“โมเดล”ดับไฟเมียนมา “ทักษิณ”พลิกธุรกิจสีเทาเข้าระบบ

ระดับแกนนำ“พรรคเพื่อไทย”ออกอาการอ้ำอึ้ง ไม่รู้ไม่เห็นกรณี “ทักษิณ ชินวัตร” ไปคุยกับชนกลุ่มน้อยเมียนมา ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์เป็นต้นมา แต่สื่อตะวันตกต่างนำเสนอข่าวอย่างครึกโครม