'หมอหญิงเพื่อไทย' เล่นบทศรีธนญชัย ถ้าแพทย์เจ้าของไข้ทักษิณไม่พูด หมอคนอื่นห้ามวิจารณ์

20 ก.พ.2567- ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่าน X กณีมีการวิจารณ์อาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ถ้าจะอธิบายง่ายที่สุดคือ ความเจ็บป่วย/อาการต่างๆ เปิดเผยไม่ได้ ถ้าคนไข้ไม่ยินยอม

การยืนยันความเจ็บป่วย หรือเล่าอาการในกรณีผู้ป่วยยินยอมคือแพทย์เจ้าของไข้ !!! เท่านั้น !! (ย้ำ!!! ว่าแพทย์เจ้าของไข้ คือ แพทย์ที่คนป่วย/ญาติคนป่วยอนุญาตให้ทำการรักษา !!!!)

ไม่ใช่ หมอใดใดหรือใคร !ที่ไปออกรายการ โทรทัศน์ แล้วไปพูดถึงอาการเจ็บป่วยของใครก็ตามในที่สาธารณะที่คนป่วยไม่ได้อนุญาต !!!!

อันนี้ต้องถามหาจรรยาบรรณทั้งคนที่ไปสัมภาษณ์ และ คนที่ถาม ค่ะ

พี่หมอได้รับการอบรมสั่งสอนจากการเรียนทันตแพทย์ แบบนี้ เลยมาเล่าสู่กันฟัง ค่ะ

ทั้งนี้แม้ ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา จะกล่าวได้ถูกต้อง กลับพบข้อเท็จจริงว่า ไม่มีการชี้แจงใดๆจากทั้งตัวนายทักษิณ และแพทย์เจ้าของไข้ว่านายทักษิณเป็นโรคอะไรกันแน่ ที่อาการหนักต้องอยู่ในความดูแลของแทพย์อย่างใกล้ชิด และสามารถหายได้ในทันทีเมื่อได้รับการพักโทษ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า