'เพื่อไทย' เย้ยก้าวไกลหว่านแห ค้านทุกเรื่องจนหมดหนทางแล้ว ย้ำห้ามแตะทักษิณ

24 ก.พ.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าอาจมีการนําเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย เป็นเรื่องปกติทุกสมัย ตนติดตามข่าวว่าฝ่ายค้านมีการเตรียมข้อมูลเรื่องเศรษฐกิจและสังคม แต่ไม่ทราบว่าจะนําประเด็นอะไรมาอภิปรายบ้าง อีกทั้งไม่แน่ใจว่าจะเป็นการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 หรือ 152 ก็ต้องคอยติดตาม ยืนยันว่าหากอภิปรายด้วยเหตุและผล เราก็รับฟัง แต่ถ้าไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ว่าวันในสภา

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า หากมีการนำเรื่องนายทักษิณมาอภิปราย ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีประเด็นอะไร เพราะนายทักษิณเป็นบุคคลนอก หากเขาอภิปรายพาดพิง เราก็ต้องลุกตอบโต้ ส่วนเรื่องนอนโรงพยาบาลตํารวจ ก็ถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องเป็นผู้รับผิดชอบชี้แจง

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่าการแถลงวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND : จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีเรื่องอะไรใหม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านก็ค้านทุกเรื่องจนแทบจะหมดข่าวแล้ว การหว่านแหเป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้าน ต่างคนก็ต่างคิด แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล มีหน้าที่แก้ปัญหา และนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามา ทําตามที่รัฐบาลวางโครงสร้างไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่