'เพื่อไทย' เย้ยก้าวไกลหว่านแห ค้านทุกเรื่องจนหมดหนทางแล้ว ย้ำห้ามแตะทักษิณ

24 ก.พ.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าอาจมีการนําเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย เป็นเรื่องปกติทุกสมัย ตนติดตามข่าวว่าฝ่ายค้านมีการเตรียมข้อมูลเรื่องเศรษฐกิจและสังคม แต่ไม่ทราบว่าจะนําประเด็นอะไรมาอภิปรายบ้าง อีกทั้งไม่แน่ใจว่าจะเป็นการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 หรือ 152 ก็ต้องคอยติดตาม ยืนยันว่าหากอภิปรายด้วยเหตุและผล เราก็รับฟัง แต่ถ้าไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ว่าวันในสภา

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า หากมีการนำเรื่องนายทักษิณมาอภิปราย ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีประเด็นอะไร เพราะนายทักษิณเป็นบุคคลนอก หากเขาอภิปรายพาดพิง เราก็ต้องลุกตอบโต้ ส่วนเรื่องนอนโรงพยาบาลตํารวจ ก็ถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องเป็นผู้รับผิดชอบชี้แจง

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่าการแถลงวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND : จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีเรื่องอะไรใหม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านก็ค้านทุกเรื่องจนแทบจะหมดข่าวแล้ว การหว่านแหเป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้าน ต่างคนก็ต่างคิด แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล มีหน้าที่แก้ปัญหา และนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามา ทําตามที่รัฐบาลวางโครงสร้างไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย