‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำ ‘เศรษฐา’ นายกรัฐมนตรีคนเดียว ถอนหายใจ ’ทักษิณ’ โดนโยง

25 ก.พ.2567-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)  ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารของสมาชิกครอบครัวชินวัตร ที่บ้านจันท์ส่องหล้าว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง เป็นการทานข้าวของครอบครัว และอยากขอสื่อมวลชนให้มาทำข่าวในวันที่มีวีโอพีมาเยี่ยมคุณพ่อดีกว่ามาทุกวัน เพราะซอยค่อนข้างเล็ก มีชาวบ้านเดินทางไปมา อาจจะทำให้ไม่สะดวก

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงอาการของนายทักษิณว่า คุณหมอแนะนำให้พักอย่าเพิ่งไปไหน  แต่ที่สังเกตเห็นตอนคุณพ่อโทรมารู้สึกเสียงสดใส ซึ่งไม่ได้ยินมานานจริงๆ และรู้สึกว่าคงสบายใจขึ้น คนเป็นลูกดีใจอยู่แล้วที่จิตใจเขาดูดีขึ้น

ถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงอยากเข้าพบมีการนัดกันหรือยัง  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีแผนอะไรในเวลาอันใกล้ แต่คิดว่าเขาคงอยากเจอแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดง หรือใครก็ตามที่เคยสนับสนุนคุณพ่อ หากโอเคเมื่อไหร่ก็จะค่อยๆทยอยเจอ

ซักว่าจะพาลูกพรรคมาหาที่บ้านหรือพาไปที่พรรคบ้างหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า จริงๆ ไม่ติด เอาที่คุณพ่อสะดวก หากคุณพ่อไปพรรคก็จะได้รู้ว่าตนนั่งทำงานที่ไหน

“ตอนนี้ยังเป็นห่วงเรื่องโรคติดต่อ ขอให้รอสักพักดีกว่า รอให้คุณพ่อมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นก่อน ซึ่งคุณพ่อก็อยากเจอญาติๆมากสุด”

ถามถึงกรณีเรื่องข้อเอ็นเปื่อยยุ่ยที่การวิจารณ์กัน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นโรคคนแก่ จังหวะที่ต้องผ่าเพราะทำของหล่นจากมือ ไม่ได้ล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุอะไร เขาก็พูดเลยว่าก็แก่ ก็สงสา เพราะผ่านาน

ซักว่ายังมีเสียงวิจารณ์มีนายกรัฐมนตรี 2 คน คือนายเศรษฐา และนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจเสียงดัง พร้อมระบุว่า ตอนที่คุณเศรษฐาเพิ่งขึ้นตำแหน่ง แล้วอยู่กับอิ๊งค์ ก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน อยู่กับพ่อก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน ให้คุณเศรษฐาทำหน้าที่ของคุณเศรษฐาไปดีหรือไม่ ไม่ต้องพูดเรื่องนี้แล้ว

นักข่าวบอกว่าตอนนี้เป็น3คนแล้ว น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจอีกครั้ง ก่อนบอกว่า อิ๊งค์เป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ เสาร์อาทิตย์นี้ก็อยู่โรงพยาบาลไม่ได้ไปไหน สดใสแล้วได้กลับมาบ้านนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง