‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำ ‘เศรษฐา’ นายกรัฐมนตรีคนเดียว ถอนหายใจ ’ทักษิณ’ โดนโยง

25 ก.พ.2567-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)  ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารของสมาชิกครอบครัวชินวัตร ที่บ้านจันท์ส่องหล้าว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง เป็นการทานข้าวของครอบครัว และอยากขอสื่อมวลชนให้มาทำข่าวในวันที่มีวีโอพีมาเยี่ยมคุณพ่อดีกว่ามาทุกวัน เพราะซอยค่อนข้างเล็ก มีชาวบ้านเดินทางไปมา อาจจะทำให้ไม่สะดวก

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงอาการของนายทักษิณว่า คุณหมอแนะนำให้พักอย่าเพิ่งไปไหน  แต่ที่สังเกตเห็นตอนคุณพ่อโทรมารู้สึกเสียงสดใส ซึ่งไม่ได้ยินมานานจริงๆ และรู้สึกว่าคงสบายใจขึ้น คนเป็นลูกดีใจอยู่แล้วที่จิตใจเขาดูดีขึ้น

ถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงอยากเข้าพบมีการนัดกันหรือยัง  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีแผนอะไรในเวลาอันใกล้ แต่คิดว่าเขาคงอยากเจอแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดง หรือใครก็ตามที่เคยสนับสนุนคุณพ่อ หากโอเคเมื่อไหร่ก็จะค่อยๆทยอยเจอ

ซักว่าจะพาลูกพรรคมาหาที่บ้านหรือพาไปที่พรรคบ้างหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า จริงๆ ไม่ติด เอาที่คุณพ่อสะดวก หากคุณพ่อไปพรรคก็จะได้รู้ว่าตนนั่งทำงานที่ไหน

“ตอนนี้ยังเป็นห่วงเรื่องโรคติดต่อ ขอให้รอสักพักดีกว่า รอให้คุณพ่อมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นก่อน ซึ่งคุณพ่อก็อยากเจอญาติๆมากสุด”

ถามถึงกรณีเรื่องข้อเอ็นเปื่อยยุ่ยที่การวิจารณ์กัน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นโรคคนแก่ จังหวะที่ต้องผ่าเพราะทำของหล่นจากมือ ไม่ได้ล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุอะไร เขาก็พูดเลยว่าก็แก่ ก็สงสา เพราะผ่านาน

ซักว่ายังมีเสียงวิจารณ์มีนายกรัฐมนตรี 2 คน คือนายเศรษฐา และนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจเสียงดัง พร้อมระบุว่า ตอนที่คุณเศรษฐาเพิ่งขึ้นตำแหน่ง แล้วอยู่กับอิ๊งค์ ก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน อยู่กับพ่อก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน ให้คุณเศรษฐาทำหน้าที่ของคุณเศรษฐาไปดีหรือไม่ ไม่ต้องพูดเรื่องนี้แล้ว

นักข่าวบอกว่าตอนนี้เป็น3คนแล้ว น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจอีกครั้ง ก่อนบอกว่า อิ๊งค์เป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ เสาร์อาทิตย์นี้ก็อยู่โรงพยาบาลไม่ได้ไปไหน สดใสแล้วได้กลับมาบ้านนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี