ขาเก้าอี้ยังแข็งแรง! 'บิ๊กทิน' เผยมีแต่สัญญาณบวก หลังสะพัดปรับครม.

29 ก.พ.2567 - นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ออกมาว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะนั่งควบรมว.กลาโหมและโยกให้นายสุทิน ไปนั่งกระทรวงศึกษาธิการ ว่า เรื่องการปรับครม.เป็นการพูดถึงกันมานาน ซึ่งเป็นธรรมชาติของประเทศไทยที่จะมีข่าวการปรับ ครม.ทันทีตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลขึ้นมา ในส่วนตำแหน่งของตนเอง คิดว่าเป็นเรื่องของการคาดหมายซึ่งก็สามารถคาดหมายไปได้ต่างๆ นาๆ ซึ่งตนเองไม่ได้คิดอะไรมากในเรื่องนี้ ซึ่งก็ไม่มีอะไรต้องไปคิดมากขนาดนั้น

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการส่งสัญญาณอะไรมาหรือไม่ นายสุทินระบุว่า มีแต่สัญญาณบวกไม่มีสัญญาณลบ และเป็นสัญญาณที่ตนเองมีกำลังใจทำงานและสัญญาณที่เดินหน้าได้ตามปกติ

ถามย้ำว่าจนยังจะอยู่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหมเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายสุทิน ยิ้ม พร้อมย้ำว่ายังเป็นสัญญาณบวก

ถามอีกว่ากรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ระบุว่าการปรับครม.ใช้ผลงานเป็นตัวชี้วัด นายสุทินกล่วว่า ในส่วนตรงนั้นแน่นอนผลงานจะเป็นเครื่องชี้วัดของทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ