'ธนกร' ชี้ชาวบ้านภูเก็ตร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ธนกร”เผย ลงพื้นที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลัก มีแต่ปริมาณคุณภาพลดลง ขณะที่ ชาวบ้านร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยาเสพติดเกลื่อน ฝาก “นายกฯ-มท.1“ ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดล้างตรวจสอบ พร้อมขอบคุณ “สุริยะ-ผู้ว่าฯ“ เร่งแก้ปัญหาจราจรเส้นทางไปสนามบิน

3 มี.ค. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ภายหลังตนได้ลงพื้นที่รับฟังความเห็นและข้อมูลจากผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักอย่างมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวแน่นทะลักพื้นที่ จ. ภูเก็ต แต่ก็พบว่านักท่องเที่ยวมีเพียงปริมาณมากแต่ยังขาดคุณภาพ ขณะเดียวกันตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้า ลูกจ้าง ผู้ขับรถรับจ้าง ว่ามีกลุ่มต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย เข้ามาประกอบธุรกิจแย่งอาชีพผู้ประกอบการคนไทย ทำให้ผู้ประกอบการคนไทย เดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบรายได้หดหาย

นอกจากคนไทยจะถูกแย่งอาชีพแล้ว ยังพบว่า กลุ่มนายทุนชาวต่างชาติเหล่านี้ มีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย กร่าง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งมีการลักลอบใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิงที่เปิดด้วย ผู้ประกอบการจึงส่งข้อมูลเหล่านี้ ฝากตนให้สะท้อนปัญหาในพื้นที่จ.ภูเก็ต ไปยังนายกรัฐมนตรีและนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ช่วยเร่งสั่งชุดเฉพาะกิจลงตรวจสอบและกวาดล้างโดยด่วน เพื่อไม่ให้มีการใช้ประเทศไทยเป็นฐานประกอบธุรกิจที่ผิดกฎหมาย เข้าขั้นการฟอกเงินสีเทา และจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในภูเก็ตด้วย

“ขอให้นายกฯและมท.1 ช่วยตรวจสอบด้วย ยกกรณีตัวอย่าง ที่สามีชาวต่างชาติกับภรรยาคนไทยที่เป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ เรื่องการทำร้ายแพทย์หญิงที่นั่งอยู่บริเวณชายหาดภูเก็ต ซึ่งเมื่อตรวจสอบข้อมูลก็พบว่ามีการทำธุรกิจในประเทศไทยอีกหลายอย่าง เรื่องนี้จึงขอให้มหาดไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบอย่างเร่งด่วนจริงจัง เพราะเชื่อว่าอาจไม่ได้มีแค่กรณีนี้กรณีเดียว อาจมีเคสอื่นๆ อีกและเพื่อให้เกิดการป้องกันและปราบปราม การใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการฟอกเงินผิดกฎหมาย แย่งอาชีพคนไทย ทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวที่กำลังบูม จึงไม่อยากให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว” นายธนกรกล่าว

ส่วนปัญหาการจราจรในตัวเมืองภูเก็ต ที่มีการจราจรหนาแน่น ติดขัดและแออัดนั้น นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนทราบว่า นายกฯ ได้สั่งการให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เร่งแก้ปัญหาโดยด่วนแล้ว เพื่อเร่งขยายเส้นทางสายย่อยที่สามารถไปสนามบินได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณในเรื่องนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี