'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

5 มี.ค.2567- ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจกลับประเทศไทย ตามรอยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องเรียนว่า ตนไม่ได้ตามข่าวการเมืองรายวันเลย ถ้าพูดถึงเรื่องจุดยืนสำหรับเรื่องนี้ คงมี 2 ประการ คือ ประการแรก ถ้าเราเชื่อว่าคนทุกคนในประเทศไทยเท่าเทียมกัน ควรจะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคกัน ดังนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องนี้เมื่อไหร่ ตนก็นึกถึงนักต่อสู้ เพื่อเรียกร้องสิทธิ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ไม่ได้รับสิทธิ์การประกันตัว ซึ่งยังอยู่ในคุกอยู่ทุกวันนี้

“ผมขอเรียกร้องไปยังฝ่ายผู้มีอำนาจ และรัฐบาลว่า การที่จะทำให้ประเทศอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็น สงบสุข ความเป็นธรรมต้องมี ความเสมอภาคและการบังคับใช้กฎหมายต้องเท่าเทียมกันทั้งหมด

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ประการที่สอง ต้องกลับมายืนยันอีกครั้งว่า การทำรัฐประหาร ในปี 25549 และ 2557 ที่กระทำต่อนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ และกระบวนการที่นำไปสู่การเอาผิด ด้วยกระบวนการที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น ความเป็นธรรม ก็ต้องยืนยันในหลักการตรงนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะเดินตามรอยนายทักษิณกลับประเทศ ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถ กลับเข้าสู่กระบวนการปกติได้ ใช่หรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้ว่า ทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ กลับมาด้วยเหตุผลอะไร มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)