เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

“ดนุพร” เผย ”เพื่อไทย“ เตรียมความพร้อมลงเลือกนายกฯอบจ. ชี้ ถ้าจะส่งต้องไม่ขัดแย้งในพื้นที่ แย้ม ”อิ๊งค์“ อาจลงพื้นที่หาเสียงเอง

5 มี.ค.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่า จริงๆได้มีการพูดคุยในคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือฝ่ายกฎหมายของพรรค กำลังประเมินเรื่องนี้กันอยู่เพราะบางจังหวัดต้องยอมรับว่าไม่มีปัญหา แต่บางจังหวัดที่เรามีสส.เยอะ ซึ่งทางพรรคได้เชิญสส.ในแต่ละจังหวัดที่มีสส.เยอะมาคุยกัน พยายามจะหาทางออกที่ไม่กระทบกับทุกฝ่าย ถ้าจะส่งไปในนามพรรคต้องไม่ขัดแย้งในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือ ภาคอีสานที่เป็นเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทย กำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เหมือนเป็นการเลือกตั้งใหญ่ย่อมๆ จะมีการเดินสายหาเสียงหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า กำลังคุยกันอยู่ เพราะตอนนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แข็งแรง ไม่เหมือนตอนที่หาเสียงใหญ่ที่ตอนนั้นน.ส.แพทองธาร ตั้งครรภ์อยู่ ตอนนี้พร้อมที่จะช่วยกันเดินทางไปหาเสียง และเราได้ดูตัวบทกฎหมายต่างๆว่าสมัยก่อนสส.ไม่สามารถลงไปช่วยหาเสียงท้องถิ่นได้ ตอนนี้ก็ปรับเปลี่ยนระเบียบไปเยอะ ถ้าสส.ลงไปช่วยหาเสียงได้ก็เริ่มจัดกลุ่ม เป็นเขตและสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อจะแบ่งสายปราศรัยหาเสียงในวันและเวลาที่เหมาะสมต่อไป แต่ทั้งนี้ วันที่ประชุมสภาฯสส.ไม่สามารถเดินทางไปได้ ดังนั้น อาจจะเป็นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน ตอนนี้กำลังประเมินกันอยู่ และได้คุยไปถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) บางท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญในการเลือกตั้งเขตจะมาช่วยดูในรายจังหวัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน