'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

6 มี.ค. 2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้ ว่า สะท้อนให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นเพียงตุ๊กตาเด็กเล่นไขลานตัวหนึ่งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เท่านั้นเอง คำประกาศเจตนารมณ์ อุดมการณ์ นโยบายต่างๆเป็นเพียงการโกหกคำโตของคนที่อวดอ้างยกตนว่าเป็นคนรุ่นใหม่ แต่การกระทำกับสวนทางยิ่งกว่านักการเมืองรุ่นเก่าน้ำเน่าในสภาเสียอีก

นายวัชระ กล่าวว่า การไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 155 ที่บัญญัติว่า”ในกรณีที่มีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยหรือเศรษฐกิจของประเทศ…”ซึ่งทำได้ในสมัยประชุมนี้เพียงครั้งเดียว พรรคก้าวไกล กลับละเลยเพิกเฉยทำตามนายธนาธรอย่างว่านอนสอนง่าย เมาไวน์กับสุราเสรี ไปวันๆ แล้วประชาชนจะคาดหวังอะไรกับคนรุ่นใหม่ที่เล่นการเมืองไม่มีหลักการ ไม่ยึดหลักกฎหมาย ไม่ทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้าน โดยนายธนาธร ยกเหตุผลข้างๆคูๆขึ้นเพื่อกลบเกลื่อนการหลบเลี่ยงไม่ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญเป็นการใช้วาทะหลอกสาวกออนไลน์และประชาชนทั่วไป
เพราะแท้ที่จริงนายธนาธร ไปจับมือเป็นแนวร่วมและพันธมิตรกับนายทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งที่ฮ่องกงแล้ว

"นายธนาธรจึงไม่ต่างอะไรกับร่างทรงของนายทักษิณ มันจึงเป็นเรื่องของชายชราคนหนึ่งที่เคยใฝ่ฝันอยากเป็นพระเจ้ามูลเมืองบ้าง เป็นประธานาธิบดีบ้าง กับคนหนุ่มคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนแปลงประเทศตามอัตตวิสัยของกลุ่มคนที่ต้องการล้มสถาบันบ้าง ยกเลิกม.112 บ้างใช่หรือไม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องถามว่าประชาชนและประเทศชาติได้อะไรและต้องถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่เคยประกาศเมื่อวันรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ ตามที่ประชาชนให้ความหวังและไว้วางใจ โดยตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง เข้มข้น ตรงไปตรงมา นั้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลลืมสัจจะวาจาแล้วหรือ"

นายวัชระ กล่าวต่อว่า หากนายชัยธวัชไม่ลืมเพราะคนที่เคยเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันต้องความจำแม่น แต่นายชัยธวัชไม่อาจขัดขืนเจตจำนงค์ของนายธนาธรได้ ต้องทำตามอย่างไม่อาจบิดพลิ้วได้ พรรคก้าวไกลก็จะไม่แตกต่างอะไรกับตุ๊กตาบาร์บี้ของเล่นของนายธนาธรนั่นเองก็เหมือนกับสมัยก่อนที่นายธนาธรให้เงินทุนสนับสนุนสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันผลิตหนังสือมอมเมาเยาวชนตามแนวทางที่นายธนาธร ต้องการ นายชัยธวัช เมื่อได้เงินมาทำสำนักพิมพ์แล้วก็ต้องผลิตหนังสือสนองตัณหาตามท่านผู้นำ และต่อมาเมื่อนายชัยธวัช มาเป็นหัวหน้าพรรค เมื่อนายธนาธรสั่ง นายชัยธวัช ก็ต้องปฏิบัติใช่หรือไม่ ก็จงทำตามที่ท่านผู้นำบอก

"แต่ถ้าหากพรรคก้าวไกลมีวิญญาญกบฏของคนรุ่นใหม่จริงๆ ก็จงกล้าอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหุ่นเชิดของนายทักษิณ ชินวัตร ให้คนรุ่นใหม่ได้แลเห็นหรือพรรคก้าวไกลเห็นว่าปัญหาใหญ่ๆของประชาชนทุกวันนี้เรื่องเงินดิจิตอล 10,000 บาทที่พรรคเพื่อไทยสัญญาว่าแจกทุกคนทั่วประเทศไม่สำคัญ ปัญหานายทุนอ้างหลักหมุดสปก.รุกที่ดินอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศกว่า 150,000 ไร่บนหัวของคนจนไม่สำคัญหรือปัญหาความยุติธรรม 2 มาตรฐาน คนจนติดคุกฟรีทั่วประเทศกว่า 280,000 ราย ไม่เหมือนคนรวยที่ไม่ต้องเอ่ยนามไม่เคยติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวก็เป็นเรื่องไม่สำคัญถ้าอย่างนั้นแล้วก็หุบปากตามที่นายธนาธรสั่งมา ย่อมเป็นการถูกต้องแล้ว" นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

คณะก้าวหน้า-ธนาธรปักธง "สว.สีส้ม" แชร์เก้าอี้สภาสูง

การเมืองช่วงเดือนพฤษภาคม วาระสำคัญเรื่องหนึ่งที่ต้องติดตามก็คือ การได้มาซึ่ง วุฒิสภา-สภาสูง ชุดใหม่ ที่จะมาแทนสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่า สว.ชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย