โฆษกเพื่อไทย เบรก สส.รอพบทักษิณที่เชียงใหม่ ไปเยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

“ดนุพร” ชี้ สส.เพื่อไทย ติดประชุมสภา ช่วงเดียวกับ “ทักษิณ” ไปเชียงใหม่ พร้อมขอความร่วมมืออยู่ สส.รักษาองค์ประชุม ห้ามกลับพื้นที่พุธ-ศุกร์ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปก่อนปิดสมัยประชุม

12 มี.ค.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค พท.กล่าวกรณีที่อาจมี สส.พรรคพท.เดินทางไปรอพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ช่วงวันที่ 14-16 มีนาคมนี้ว่า ตนคิดว่า สส.พรรคพท.ไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะวันที่ 14 มี.ค.มีการประชุมสภาฯ และเท่าที่คุยกับ สส.ยังไม่มีใครบอกว่าจะไปพบอดีตนายกฯ ทั้งนี้ ตนคิดว่าหาก สส.อยากเจอท่าน ควรรอให้ท่านแข็งแรงกว่านี้ก่อน เพราะท่านอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย แล้วค่อยตามไปพบท่านที่บ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ส่วนที่จะมีกลุ่มเสื้อแดงอีสานที่จะตามไปหานายทักษิณนั้น ตนไม่แน่ใจว่าจะได้เจอกับท่านหรือไม่ ดังนั้นไม่อยากให้เสียเงินเหมารถตามไป ส่วนกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ก็อาจจะห้ามไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราไม่ได้ทราบตารางการเดินทางของท่าน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัวท่าน

นายดนุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางพรรคได้ขอความร่วมมือ สส.อย่าเพิ่งกลับพื้นที่ในช่วงวันพุธถึงวันศุกร์ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปก่อนปิดสมัยประชุม เพราะจะมีการประชุมสภาฯ สามวันติดกัน เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า โดยคาดว่าในวันที่ 20-21 มี.ค.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2567 จากนั้นวันที่ 27-28 มี.ค.มีการประชุมสภาฯ ตามปกติ และในวันที่ 29 มี.ค.จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากฎหมายสำคัญ

และในสัปดาห์ถัดไปวันที่ 3-4 เม.ย.จะมีการประชุมสภาฯ ญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 และในวันที่ 5 เม.ย.67 พรรคพท.จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่พรรค ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ สส.อย่าเพิ่งกลับพื้นที่ เพื่อรักษาองค์ประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น