ไม่เสียชื่อ! ‘ธรรมนัส' นำชาวพะเยารับนายกฯ ‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบิน

‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบินพะเยา เปิดท่องเที่ยวเมืองรอง ด้าน ‘ธรรมนัส’ นำชาวบ้านต้อนรับด้วยดอกคำใต้ พร้อมชูป้ายพรึบขอสนามบิน

18 มี.ค.2567-ที่จังหวัดพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม หารือแผนการพัฒนาพื้นที่เป็นสนามบินจังหวัดพะเยา ที่ตำบลดอนศรีชุม และตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เจ้าของพื้นที่ให้การต้อนรับ พร้อม น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภริยา โดยรอ.ธรรมนัส กล่าวว่า ชาวพะเยาให้การต้อนรับนายกฯ

จากนั้นชาวบ้านได้มอบช่อดอกคำใต้ให้นายกฯ ซึ่งนายกฯถามว่าดอกอะไรสวยจัง ตัวแทนชาวบ้านจึงตอบว่า ดอกคำใต้ดอกไม้ประจำเมืองพะเยา ก่อนชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าให้นายกรัฐมนตรี ขณะที่มีประชาชนชูป้ายข้อความ เช่น คนพะเยาอยากได้สนามบิน เป็นกำลังใจให้นายกเศรษฐา , ครึ่งชีวิตที่รอคอยสนามบินพะเยา ,จ็างย่ำนาพญาย่ำเมือง , นายกฯเศรษฐาสู้ๆ เป็นต้น

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะรับฟังบรรยายสรุปแผนการพัฒนาพื้นที่เป็นสนามบินจังหวัดพะเยา และกล่าวกับประชาชน ว่า ดีใจ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนจังหวัดนี้ และต้องขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และสส.ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น วันนี้เรามาอยู่ที่นี่ มาดูความเป็นไปได้ในการที่จะศึกษาสร้างสนามบินที่จังหวัดพะเยา ทั้งนี้นโยบายของรัฐบาลในหลายๆเรื่อง หนึ่งในเรื่องสำคัญที่สุดคือยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก ปัจจัยสำคัญในการที่จะทำให้เมืองรองเป็นเมืองหลักได้คือเรื่องการคมนาคม สนามบิน เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดองค์ประกอบหนึ่ง รมว.คมนาคม วันนี้มาอยู่ที่นี่ ต้องมาศึกษากันให้ดี เพราะนอกจากจะมาที่นี่แล้วได้เห็นรอยยิ้ม มีความประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องประชาชนชาวดอกคำใต้และพะเยา และคำนึงถึงผลประโยชน์การลงทุนที่ต้องคุ้มค่ากับการสร้างสนามบิน แต่ยืนยันจะพยายามอย่างเต็มที่ใช้หลักการและเหตุผลทางเศรษฐศาสตร์เพื่อที่จะมาศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างสนามบินที่นี้

นายเศรษฐากล่าวว่า ทราบมาว่าจังหวัดนี้พี่น้องประชาชนมีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม และครั้งแรกที่ได้เห็นดอกคำใต้ก็ทักว่าเป็นดอกไม้ที่สวย ตลอดจนอาหารการกินที่ดี มีสถานท่องเที่ยวมากมาย เชื่อว่าองค์ประกอบในการยกระดับจากเมืองรองให้เป็นเมืองหลักมีพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนคนไทยในขณะนี้ได้มาเที่ยวที่นี้เยอะขึ้น ให้มีความต้องการที่จะเดินทางมาที่นี้มากขึ้น เพื่อรองรับความเป็นไปได้ในการที่จะสร้างสนามบินแห่งนี้ ขอให้อดใจหน่อย อดทนนิดนึง เราจะได้มีการศึกษากันอย่างรอบคอบ ใช้เงินภาษีที่พี่น้องประชาชนจ่ายมาให้เหมาะสม ตนเชื่อว่านายสุริยะ และร.อ.ธรรมนัสอยากให้เกิดขึ้น และดีใจวันนี้ที่ได้มาพบปะกัน

จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับประชาชนก่อนเยี่ยมชมสินค้าโอท็อป พร้อมอุดหนุนน้ำผึ้ง 4 ขวด และยังได้ชิมกาแฟอเมริกาโน่เย็น พร้อมชมว่าอร่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี