'จุรินทร์' บอกประชาชนสแตนชินแล้วที่จะได้เงินหมื่นดิจิทัล

'จุรินทร์' ชี้รัฐบาลเชื่อถือไม่ได้แจกเงินหมื่น ลั่นคนไทยรอจนชาชิน เหน็บเหมือนยืนรอสแตนชินแล้ว

27 มี.ค.2567 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตรัฐบาลจะชี้แจงในวันที่ 10 เม.ย.และจะไม่มีการการกู้เงินว่า คิดว่าคนไทยรอโครงการดิจิทัลวอลเล็ตมาจนชินแล้ว ยืนรอจนสแตนชินแล้ว เพราะจนวันนี้ก็ยังซื้อเวลาอยู่ ยังไม่มีอะไรการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และยังติดคำถามเดิมที่ยังไม่มีคำตอบจนวันนี้ คือจะเอาเงินมาจากไหน ถ้าไม่เอาเงินจากงบประมาณจะนำเงินมาจากไหน จนถึงทุกวันนี้ยังไม่กล้ายืนยันว่าจะกู้หรือไม่กู้ มันเหมือนซับซ้อนซ่อนเงื่อน

“ความจริงนายกรัฐมนตรีไม่ควรจะหงุดหงิดที่ถูกถามเรื่องนี้ เพราะเป็นคำถามโครงการเรื่องสำคัญ โครงนี้จะทำไม่ได้ถ้าไม่มีเงิน เพราะจะเอาเงินไปแจก เพราะตรงนี้เป็นคำถามใหญ่ที่รัฐบาลต้องตอบว่าเอาเงินมาจากไหน ยังติดคำถามเดิม ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรคืบ ส่วนที่บอกว่าวันนั้นวันนี้มาตั้งหลายรอบแล้ว”

นายจุรินทร์ย้ำว่า รัฐบาลต้องไปดูว่าจะเอาเงินมาจากไหน เพราะเดิมบอกว่าจะไม่กู้ จะใช้เงินอื่น จนวันนี้ก็ยังไม่ชัด ผมไม่มีหน้าที่ตอบแทนรัฐบาลว่าเอาเงินมาจากไหน เพราะเป็นนโยบายรัฐบาล ถ้าตอบข้อสงสัยตรงนี้ไม่ได้ จะไปกำหนดว่าวันนี้วันนั้นวันโน้น ก็ไม่มีความเชื่อถือได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ศิริกัญญา' อัดรัฐบาลเลือดเข้าตาจนดิจิทัลเริ่มออกทะเล

'ศิริกัญญา' ปูด3 แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต อัด รบ.เลือดเข้าตา ทำโครงการเละเทะ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เย้ย รบ.มีประสบการณ์บริหารประเทศหรือไม่

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ