สว.วันชัย สวมบทโหร เปิดตัว 'ผู้มากับเสาร์ 5' ดับก้าวไกลและรัฐประหาร!

6 เม.ย.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้มากับเสาร์ 5

13 เม.ย. 67 เป็นวันเสาร์ 5 คือตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 เป็นวันแข็งและเป็นวันที่แรงของปีนี้ มีทั้งดีและร้ายอยู่ในตัวของดวงดาว จะรุ่งหรือจะร่วงก็แบบสุดๆ และ 30 เม.ย. 67 ดาวพฤหัสก็ย้าย เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องของอำนาจที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งแข็งทั้งใหญ่มาใกล้ๆกัน การปรับครม.ครั้งใหญ่จึงจะเกิดขึ้น... นับแต่นี้ไม่มีทางเลี่ยง จะประนอมอำนาจเหมือนเก่าคงไม่ได้...

จากนี้เป็นการกระชับอำนาจในการขับเคลื่อนทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคมให้เดินไปได้อย่างเข้มแข็งรวดเร็ว มีผลงานให้เห็นเด่นชัด จะทำแบบ 7 เดือนที่ผ่านมาคงไม่ได้ ต้องคึกคักเข้มข้น ทั้งคนทั้งงานต้องประสานเป็นหนึ่งเดียว และตัวจริงเสียงจริงก็เปิดหน้าให้เห็นกันแล้ว จะเหนียมอายกันไปทำไม จะมัวยึกยักอิหลักอิเหลื่ออยู่เดี๋ยวก้าวไกลก็เอาไปกินหรอก...

กระดานการเมืองก็มีแต่เพื่อไทย ก้าวไกล และการรัฐประหารเท่านั้น ถ้าตัดรัฐประหารออกไปก็เหลือแค่ 2 พรรค ผู้นำแต่ละพรรคจึงมีความสำคัญ ทั้งเสน่ห์และบารมีทางการเมืองจึงเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งคุณเศรษฐาและคุณอุ๊งอิ๊งยังไปไม่ถึง... จะมีก็แต่คุณทักษิณ คนอื่นยังไม่เห็น หรือจะมีใครอีกก็บอกมา...

นับแต่เสาร์ 5 เป็นต้นไป ดวงเมืองและชะตาเมืองกำหนดว่าจะต้องเป็นคนแข็งและแรง มีพลังทั้งมืดและสว่าง ทั้งสูงสุดและต่ำสุดที่มนุษย์ธรรมดาจะมี... สถานการณ์ของบ้านเมืองตอนนี้เปลี่ยนเร็วไปเร็ว และคนที่จะมานั้นอยู่ในที่มืดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เป็นเสาร์มฤตยู ซึ่งเขามาแล้ว... จะเป็นผู้ดับก้าวไกลและการรัฐประหาร... นี่แหละคือผู้มากับเสาร์ 5...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ