ไม่รู้ขอร่วมรัฐบาล! 'ภูมิธรรม'เผยปชป.มีอะไรให้บอกมา

9 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ท่าให้เปิดชื่อคนประสานขอเข้าร่วมรัฐบาล หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.กลาโหม ออกมาระบุ มีการขอเข้าร่วมรัฐบาลผ่านคนอื่นเข้ามาว่า ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ และเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีการติดต่อผ่านตนเข้ามา

ถามย้ำว่าสรุปแล้วมีการประสานจากพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจริงหรือไม่ รองนายกฯ ปฏิเสธว่า ไม่มี ไม่ทราบ ต้องไปถามคนให้ข่าว พรรคประชาธิปัตย์บอกว่ามีอะไรก็ให้บอกมา ซึ่งตนก็เหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากอยากล้มก้าวไกล จำเป็นต้องรวมพรรคการเมืองต่างเข้าเข้ามาให้หมดหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้อนถามว่า คำว่าไปล้มก้าวไกลหมายความว่าอย่างไร เมื่อลงเลือกตั้งก็ต้องสู่กันทุกพรรค แต่ละพรรคก็ต้องเดินหน้าไปเพราะสมาชิกพรรคของตัวเองก็มีอยู่ การจะไปรวมหรือไม่รวมถือว่าผิดกฎหมายเพราะฮั้วไม่ได้ ซีกเดียวกันหรือไม่ซีกเดียวกันในการเลือกตั้งก็ต้องหยุดชั่วคราว เพราะการเลือกตั้งทุกคนต้องสู้ไม่มีใครหรอกลงสมัครเลือกตั้งแล้วยอมฮั้วให้คนชนะแล้วยอมแพ้ ทุกคนอยากได้ชัยชนะเพื่อผลักดันนโยบายของตัวเอง

เมื่อถามว่า 314 ถือว่ามั่นคงหรือยัง รองนายกฯกล่าวว่า นายกฯบอกว่ามั่นคงก็ต้องมั่นคง ส่วนเรื่องปรับครม.ก็ต้องถามนายกฯเพราะเป็นคนจรดปากกา ส่วนจะใกล้ถึงเวลาหรือยังก็ต้องไปถามนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น 'ภูมิธรรม' จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย ส่งออกผลไม้-โค เข้าจีน

ชื่นมื่น“ภูมิธรรม“ จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย เพิ่มมูลค่าการค้า อำนวยความสะดวก รถ-ราง-เรือ ส่งผลไม้-โค ไทยเข้าจีน

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม