'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

“เศรษฐา” สักการะพระพรหม-ศาลตา ศาลยาย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เปิดให้ ‘รองนายกฯ-รมต.- ขรก.รดน้ำ พร้อมอวยพรปีใหม่ไทยให้มีความสุข “สมเด็จธงชัย” ให้พร อยู่ไปนานๆ นะ

11 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ นายปานปรีย์พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียดรมต. ประจำสำนักนายกฯ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการนายกฯ และข้าราชการเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล

ต่อมานายกฯ เป็นประธานในพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีพระสงฆ์ 10 รูปประกอบด้วย 1.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 2.สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 3.สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม 4.สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม 5.พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา 6.พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร 7.พระพรหมวัชรเมธี วัดอรุณราชวราราม 8.พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดบวรนิเวศวิหาร 9.พระธรรมวชิรเมธาจารย์ วัดโสมนัสวิหาร 10. พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ต่อมาประธานฝ่ายพระสงฆ์ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับนายกฯ โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้เดินประพรมน้ำมนต์ให้กับนายกฯด้วย และเดินประพรมน้ำมนต์ให้กับ รองนายกฯและรมต. ประจำสำนักนายกฯ และผู้ร่วมงานด้วย

จากนั้นนายกฯสรงน้ำพระพุทธรูป และมีพิธีรดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยนายกฯกล่าวอวยพร ชื่นชมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ช่วยจัดงานนี้ขึ้น ให้เรารู้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นวันครอบครัวเป็นวันผู้สูงอายุ มีการสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ดีงามของคนไทยทุกคน ตนจึงขอโอกาสนี้อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์มีกำลังกายกำลังใจในการทำงาน เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่ต้องการความช่วยเหลือ ปีใหม่นี้ขอให้เป็นปีที่ดีและต่อๆไป

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้เปิดให้รองนายกฯและรมต..ประจำสำนักรดน้ำขอ จากนั้นข้าราชการฝ่ายการเมือง หัวหน้าส่วนราชการในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการที่ครบเกษียญอายุราชการ และสื่อมวลชน ได้ร่วมรดน้ำขอพรนายกฯและรองนายกฯ โดยนายกฯได้มอบเหรียญเสมาเสือคาบดาบมีดอาถรรพ์ รุ่นราชาพยัคฆ์ ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ หลวงปู่ทวด และผ้ายันต์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู ของสมเด็จพระมหาราชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ให้กับผู้ที่เข้าร่วมพิธีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธีสงฆ์นายกฯได้เดินมาส่ง คณะสงฆ์ขึ้นรถเดินทางกลับ ระหว่างนั้นสมเด็จธงชัย ได้อวยพรให้นายกฯว่า “อยู่ไปนานๆนะท่านนะ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข ช่วงที่มีท่านอยู่ อนุโมทนา ดีมากเลยท่าน" พร้อมยกนิ้วโป้งแล้ว บอกว่า"สุดยอดเลยท่าน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.