ไม่มีอะไร! ‘แม่ทัพภาค4’ แจงปม ปชป.โวยทหารกดดันเลือกตั้งซ่อมชุมพร ยันกองทัพเป็นกลาง

มทภ.4 เผยผลสอบ ปชป.โวย ทหารกดดัน เลือกตั้งซ่อมชุมพร ระบุไม่มีอะไร สั่งเด็ดขาด ทหารต้องเป็นกลาง ยัน ไม่ว่าพรรคไหน ก็พรรคพวกเดียวกันทั้งนั้น

2 ม.ค.2565-พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งตรวจสอบข้อร้องเรียนของนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กรณีมีทหารกว่า 100 นายนอกพื้นที่เข้าไปยังพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ในลักษณะกดดันการรณรงค์หาเสียงของพรรค โดยเฉพาะ เสธ ต. ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ตรวจสอบในพื้นที่แล้วไม่มีอะไร ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนทราบข่าวว่าจะลงมาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ก็ยังไม่ได้ลงมา แต่อาจมีคนในพื้นที่ไปพูด ไปบอกอะไรอย่างไรทางพรรคเขาก็ต้องออกมาปรามก่อน

“ไม่มีในทัพภาคที่ 4 ผมสั่งเด็ดขาด ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวทางการเมือง ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจริงๆแล้วก็พรรคพวกกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน เพราะฉะนั้นเราต้องยืนหยัดยืนยัน ในความเป็นกลางทางการเมือง โดยเรื่องนี้ได้รายงานไปทางกองทัพบกเรียบร้อยแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้